Một thủ kho chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng để chơi lô đề

Thứ Tư, 17/02/2016 08:17  | Mai Hà

|

(CAO) Tính đến ngày 15-2-2016, Hoàng chiếm đoạt số tiền lên tới gần 2 tỷ đồng.

Do thiếu tiền tiêu xài, Nguyễn Huy Hoàng (SN 1975, trú tại khu 3, xã Thanh Xá, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) nảy ý định chiếm đọat hàng của Công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ và thương mại Mesa (gọi tắt là Công ty Mesa, có trụ sở tại phố Bùi Thị Xuân, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) bán lấy tiền.

Nguyễn Huy Hoàng

Được biết, Công ty Mesa có hai kho hàng, kho thứ nhất đặt tại khu công nghiệp Hoàng Mai, P.Hoàng Văn Thụ, Q.Hoàng Mai; kho thứ hai ở xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Vụ việc bị phát hiện khi Công ty Mesa, kiểm kê hàng hóa phát hiện 725 thùng sữa (tương đương với số tiền hơn 376 triệu đồng) trong kho của công ty bị mất.

Thấy có sự bất thường, bà Đỗ Thị Hồng Thủy, Trưởng phòng hành chính Công ty Mesa đã đến Đội điều tra Tổng hợp Công an Q.Hoàng Mai, Hà Nội trình báo.

Sau khi tiếp nhận thông tin, tổ công tác vào cuộc, tiến hành ghi lời khai của những người liên quan, đồng thời làm rõ chức năng, nhiệm vụ của Hoàng; quy trình xuất kho theo đúng quy định của công ty.

Đồng thời đơn vị phối hợp với công ty kiểm kê số hàng tồn kho Table cape, tính đến ngày 3-12-2015 và lời khai của Nguyễn Văn Quý, người vận chuyển hàng do Hoàng bán cho các đại lý, nhận tiền hộ và thanh toán lại cho Hoàng…

Quá trình điều tra làm rõ: Nguyễn Huy Hoàng được tuyển dụng vào công ty khoảng vài năm nay. Với nhiệm vụ quản lý việc xuất, nhập khẩu sữa trong 2 kho hàng.

Theo quy định, Hoàng chỉ được xuất hàng, giao cho nhân viên bán hàng khi có phiếu xuất kho của công ty…Lợi dụng vị trí công tác được giao, đối tượng đã tự ý lấy hàng mang đi bán.

Ngày 2-12-2015, Công ty Mesa tiến hành kiểm kê hàng hóa trong kho thì phát hiện sự việc trên nên đã đến cơ quan Công an trình báo. Ngay sau đó Công an Q.Hoàng Mai vào cuộc xác minh, đồng thời vận động Hoàng đến cơ quan Công an đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng khai nhận: Từ tháng 4-2015 đến ngày 27-11-2015, Hoàng 5 lần lấy tổng cộng 200 thùng sữa, bán cho đối tượng Phạm Thu Nga (ở khu đô thị Đại Kim, Hoàng Mai), chiếm đoạt được 60 triệu đồng.

Đến ngày 25-11-2015, Hoàng tiếp tục lấy 60 thùng sữa, bán được 9,6 triệu đồng. Thấy việc kiếm tiền dễ dàng, ngày 1-12-2015, Hoàng lấy 2 lần tổng cộng 250 thùng sữa ở kho, bán cho chị Hoàng Phương Lan (ở Bách Khoa, Q.Hai Bà Trưng), chiếm đoạt khoảng 40 triệu đồng…

Ngoài ra, trong quá trình kiểm kê hàng tồn kho, Công ty Mesa và Hoàng đã xác nhận việc Hoàng thiếu hụt số hàng của công ty trị giá gần 2 tỷ đồng. Số tiền chiếm đoạt được, Hoàng đều dùng để chơi lô, đề, không có khả năng hoàn trả. Vụ việc tiếp tục được xác minh, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang