Ngân hàng BIDV hướng đến ngân hàng hàng đầu Đông Nam Á

Chủ Nhật, 09/08/2015 17:27  | Xuân Hoài

|

(CAO) Ngày 9-8, Ban Thương hiệu và Quan hệ công chúng Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết đã kí kết các Biên bản hợp tác toàn diện, Hợp đồng vay vốn quốc tế trị giá 105 triệu USD và thỏa thuận chuyển tiền với Ngân hàng Cathay United Bank của Đài Loan (CUB) kỳ hạn 5 năm.

CUB làm ngân hàng đầu mối thu xếp và Thỏa thuận trong lĩnh vực chuyển tiền. Việc ký kết đồng thời các Thỏa thuận và Hợp đồng thể hiện cam kết của hai ngân hàng trong việc hiện thực hóa các điều khoản trong Thỏa thuận hợp tác toàn diện.

BIDV ký kết nhiều hợp tác quan trọng

Ngoài ra, BIDV cũng đã kí biên bản ghi nhớ Hợp tác toàn diện với ngân hàng ANZ. Biên bản ghi nhớ khẳng định cam kết của hai ngân hàng về việc hợp tác ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ mà hai bên có thế mạnh như: hoạt động cho vay; giao dịch trên thị trường liên ngân hàng, ngoại hối, thị trường vốn và sản phẩm phái sinh; thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại; tài trợ và cho vay hợp vốn dự án; dịch vụ tư vấn phát hành trái phiếu và huy động vốn; giới thiệu các cơ hội đầu tư tại Việt Nam cho các nhà đầu tư Australia và New Zealand; hợp tác giữa các đại diện, chi nhánh của mỗi bên tại nước ngoài; đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm...

Với việc ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác toàn diện này, hai bên tin tưởng sẽ tiếp tục hợp tác sâu rộng hơn nữa, mang lại lợi ích chung cho ngân hàng cũng như hệ thống khách hàng của hai bên. Trong khuôn khổ hoạt động tri ân, BIDV tổ chức gặp song phương với 14 đối tác quốc tế.

Trước đó, tối 6-8, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được Ban Tổ chức Diễn đàn M&A Việt Nam trao tặng giải thưởng “Thương vụ sáp nhập tiêu biểu Việt Nam 2014 – 2015”.

Diễn đàn M&A Việt Nam là sự kiện thường niên lớn nhất Việt Nam về Mua bán, Sáp nhập và Đầu tư chiến lược do Bộ kế hoạch và Đầu tư, Báo Đầu tư và công ty AVM Vietnam phối hợp tổ chức. Diễn đàn năm 2015 được tổ chức với chủ đề “Chờ đón sự bùng nổ”, bao gồm các hoạt động Hội thảo, Kết nối đầu tư trong nước, quốc tế và Lễ trao giải thưởng Thương vụ M&A tiêu biểu. Với gần 500 lãnh đạo doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các cơ quan truyền thông lớn, diễn đàn M&A 2015 được chờ đón và kỳ vọng đem lại bức tranh toàn cảnh với những phân tích sắc nét về họat động và làn sóng M&A tại Việt Nam.

Theo ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV, phấn đấu đến năm 2030 hoạt động NHTM BIDV nằm trong Top 20 NH hàng đầu Đông Nam Á, Top 100 NH lớn nhất Châu Á Thái Bình Dương và Top 300 NH lớn nhất thế giới; trở thành Tập đoàn Tài chính NH quốc tế hiện đại; hoạt động bảo hiểm đảm vị trí hàng đầu VN về chất lượng, hiệu quả và có thứ hạng cao trong khu vực ASEAN; Phát triển mạnh mẽ và toàn diện, có thị phần hàng đầu về bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ trong khu vực các nước VN, Lào, Campuchia, Myanmar…

BIDV được thành lập từ năm 1957, với xuất phát điểm là một ngân hàng thực hiện chức năng cấp phát vốn ngân sách của Nhà nước. Năm 1995, BIDV chuyển đổi sang hoạt động theo mô hình ngân hàng thương mại và đã có những bước phát triển vượt bậc.

Tính đến tháng 5-2015, BIDV có quy mô tổng tài sản đạt gần 35 tỷ USD với gần 1000 điểm mạng lưới giao dịch, trở thành một trong bốn Ngân hàng thương mại hàng đầu của Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang