1.160.000 yen trong số tiền của chị Hồng không đủ chuẩn lưu thông

Thứ Tư, 03/06/2015 17:22  | PV

|

(CAO) Sau khi hoàn tất các thủ tục bàn giao tiền từ phía công an, Luật sư Hải và chị Hồng đã liên hệ cho đại diện Ngân hàng Maritime Bank đề nghị thực hiện các giao dịch liên quan đến số tiền trên . Khách hàng có yêu cầu Maritime Bank hỗ trợ việc giao dịch sau giờ làm việc.

17h30 ngày 02 -06-2015, chị Hồng tiến hành các thủ tục giao dịch tại phòng giao dịch Maritime Bank Phan Xích Long.  Số tiền rách (mục nát) không đủ chuẩn lưu thông là 1.160.000 yên (toàn mệnh giá 10.000 yên), chị Hồng giữ lại 8 tờ yên làm kỷ niệm.

Theo ngân hàng Maritime Bank, toàn bộ số tiền này có tỷ lệ rách nát mục tới 1/3 tờ tiền. Nên cần phải chuyển số tiền này cho các nước ngoài giám định và xem xét việc thu đổi.

Chị Hồng cũng đã đề nghị phía Ngân hàng hỗ trợ thực hiện việc liên hệ với các ngân hàng nước ngoài để hỗ trợ việc đổi phần tiền trên. Hiện Maritime Bank cũng đã scan các mẫu tiền gửi cho ngân hàng đối tác tại Singapore( ngân hàng chuyên thu đổi các loại tiền kém chất lượng) .

Phía ngân hàng Singapore cho biết hiện trạng tiền này họ phải chuyển thẳng cho ngân hàng trung ương của Nhật để giám định, ra quyết định thu đổi và tỷ lệ thu đổi. Về thời gian phải chờ phía Ngân hàng nước ngoài trả lời có thể lên đến 2 tháng.

Chị Hồng ký vào giấy tờ giao dịch.
Hoàn tất giao dịch

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang