Người dân tự nguyện giao nộp cá thể Khỉ mặt đỏ quý hiếm

Thứ Sáu, 22/01/2016 05:14  | Mạnh Hùng

|

(CAO) Được biết, cá thể Khỉ mặt đỏ này nếu như không được bàn giao cho cơ quan chức năng, khi bán ra thị trường có giá trị khoảng vài chục triệu đồng dùng làm mời nhậu cho các thực khách thích ăn thịt rừng tươi sống.

Ngày 21-1, ông Lê Thúc Định – Giám đốc Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật VQG Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Minh Hoá tiến hành tiếp nhận một cá thể Khỉ mặt đỏ quý hiếm từ người dân.

Cá thể Khỉ mặt đỏ quý hiếm được người dân tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng

Trong một lần vào rừng, một người dân ở xã Trung Hoá (huyện Minh Hóa) đã phát hiện và bắt được 1 cá thể Khỉ mặt đỏ có trọng lượng khoảng 1kg mang về nhà.

Biết được sự việc, ông Vũ Xuân Sang – Chủ Nhà hàng Cường Nhi (xã Trung Hoá, huyện Minh Hoá) đã đến vận động người dân nói trên tự nguyện giao nộp cá thể Khỉ mặt đỏ cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật VQG Phong Nha – Kẻ Bàng, trước sự chứng kiến của Trạm Kiểm lâm Thượng Hoá (thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Minh Hoá) và đại diện Chính quyền địa phương.

Khỉ mặt đỏ có tên khoa học là Macaca arctoides, là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB theo quy định tại Nghị định 32/2006/NĐ-CP ngày 30 tháng 3 năm 2006 của Chính phủ quy định về Quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

Hiện tại cá thể Khỉ mặt đỏ đang được các Bác sỹ thú y của Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật tiến hành chăm sóc, theo dõi để thả về môi trường tự nhiên tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang