Công ty "vỡ nợ", nông dân mất chục tỷ

Thứ Tư, 14/03/2018 11:36  | Chí Dũng

|

(CAO) Liên quan đến vụ người dân vây trụ sở Công ty TNHH MTV Hoàng Sang để đòi nợ, UBND huyện Ia Grai (Gia Lai) đã có văn bản hướng dẫn người dân làm đơn để được giải quyết theo quy định.

Theo đó, công an huyện chủ trì, phối hợp với UBND thị trấn Ia Kha tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực kho hàng và gia đình của chủ doanh nghiệp Hoàng Sang là bà Thái Thị An, không để người dân tự ý tháo dỡ, di chuyển tài sản đi nơi khác; tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc, nắm thông tin thiệt hại để xử lý hoặc tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền.

UBND yêu cầu UBND thị trấn Ia Kha hướng dẫn người dân làm đơn đề nghị các ngành chức năng giải quyết theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin từ người dân, số tiền mà công ty Hoàng Sang (ở khu phố 1, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, Gia Lai) nợ của dân là rất lớn, không chỉ người dân trong huyện mà ở các huyện lân cận cũng chung tình cảnh.

Được biết, Công ty Hoàng Sang không chỉ thu mua, nhận ký gửi nông sản mà còn nhận vay tiền của rất nhiều hộ dân. Sự việc đổ bể khi rạng sáng ngày 12-3, có nhiều đại lý trên địa bàn “đi đêm” với công ty, siết nợ một số phương tiện xe cộ mới lộ ra việc “vỡ nợ”. Sau đó, người dân đã ký gửi và cho vay đã đến trụ sở công ty và nhà của bà An để siết tài sản.

Người dân đứng vây trước trụ sở công ty đòi nợ 

Hiện cơ quan chức năng mới nhận được 10 đơn trình báo với số tiền mà vợ chồng bà Thái Thị An – Giám đốc Công ty Hoàng Sang vay mượn là 9,5 tỷ đồng.

Đồng thời, số nông sản mà các hộ dân ký gửi là 245 tấn cà phê, 289 tấn điều (tổng giá trị khoảng 20 tỷ đồng), thực tế có thể lớn hơn vì người dân vẫn chưa trình báo hết.

Đến nay, cơ quan công an vẫn chưa liên hệ được với vợ chồng bà An.

Bình luận (0)

Lên đầu trang