Phát hiện 3 cơ sở kinh doanh hơn 10.000 sản phẩm thuốc lá điện tử

Thứ Ba, 02/07/2024 18:14

|

(CAO) Ngày 2/7, Công an TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 3 cơ sở kinh doanh hơn 10.000 sản phẩm thuốc lá điện tử các loại và tinh dầu dùng cho thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc.

Điển hình, trưa 27/6, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP.Vinh đã tiến hành kiểm tra cửa hàng CỒI POD (số 3, ngõ 73, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Hưng Dũng, TP.Vinh) do P.A.Đ. (SN 2004, trú xã Tân Mỹ Hà, H.Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) làm chủ.

Quá trình kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ 1.100 sản phẩm thuốc lá điện tử, tinh dầu và các phụ kiện thuốc lá điện tử các loại.

Công an TP.Vinh làm việc với T.T.A.

Tiếp đó, sáng 30/6, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP.Vinh kiểm tra cửa hàng Kiwi Podsystem (số 3 Nguyễn Kiệm, phường Trường Thi, TP.Vinh) do T.T.A. (SN 2002, trú thị trấn Cẩm Xuyên, H.Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) làm chủ. Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ được 5.255 sản phẩm là thuốc lá điện tử, tinh dầu và phụ kiện thuốc lá điện tử các loại.

Kiểm tra tang vật

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, toàn bộ số thuốc lá điện tử, tinh dầu và phụ kiện được mua trôi nổi trên mạng xã hội nên không có hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc.

Theo Công an TP.Vinh, mặc dù đã có nhiều cảnh báo về tác hại và các vấn đề liên quan xung quanh nhưng những năm gần đây, một bộ phận giới trẻ vẫn sử dụng thuốc lá điện tử gây nhiều nguy cơ tiềm ẩn.

Theo kết quả nghiên cứu, thuốc lá điện tử nguy hiểm hơn thuốc lá thông thường bởi có thể sử dụng nhiều hương liệu, hóa chất không phải là từ nguyên liệu lá thuốc điếu thông thường. Nguyên liệu được phối trộn nhiều loại thành phần khác nhau.

Lợi dụng việc này, các đối tượng phạm tội đã pha trộn một số chất ma túy thế hệ mới vào tinh dầu của thuốc lá điện tử. Thông qua việc phối trộn, người sử dụng có thể tự ý tăng tỷ lệ nicotine quá mức hoặc thêm ma túy và các chất gây nghiện khác vào để sử dụng mà khó bị phát hiện. Đã có nhiều trường hợp bị loạn thần, ảo giác hoặc suy hô hấp, thậm chí suýt tử vong sau khi hút thuốc lá điện tử, gây ra những hệ lụy khôn lường cho bản thân người sử dụng và xã hội.

Hơn 10.000 sản phẩm thuốc lá điện tử bị thu giữ

Xác định tính chất nguy hiểm của hoạt động buôn bán, pha trộn các chất cấm vào dung dịch thuốc lá điện tử, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các địa phương tăng cường đấu tranh với hành vi vi phạm này.

Hiện Công an TP.Vinh đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang