Phát hiện nhiều sai phạm tại Công ty Khai thác công trình thủy lợi Bình Thuận

Thứ Bảy, 26/08/2017 09:45  | Lê Long

|

(CAO) Ông Mai Kiều, giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Thuận đã ký Kết luận thanh tra nội dung đơn tố cáo đối với lãnh đạo Công ty TNHHMTV KTCT thủy lợi Bình Thuận, trực thuộc Sở NN&PTNT Bình Thuận. 

Trên cơ sở kết luận này, Sở NN&PTNT đã kiến nghị với UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo Sở Nội vụ chủ trì và phối hợp với các sở ngành liên quan tổ chức kiểm điểm, làm rỏ trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với người đứng đầu là ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Tổng giám đốc công ty và các Phó tổng giám đốc phụ trách các lãnh vực phân công để xảy ra tồn tại, thiếu sót.

Theo đó, tháng 2-2016, tập thể cán bộ nhân viên Công ty TNHH.MTV.KTCT thủy lợi Bình Thuận có đơn tố cáo lãnh đạo công ty có sai phạm, tiêu cực, tham nhũng trong đầu tư thi công các công trình xây dựng cơ bản. Vi phạm trong thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ viên chức trong đơn vị, tạo lợi ích nhóm và gia đình trị.

Theo kết luận thanh tra, công ty này đã thanh toán, đưa vào sử dụng không đúng quy định đối với 6 công trình. Trong đó, có 3 công trình thi công dở dang, đã dừng thi công nhưng được tổ chức nghiệm thu, thanh toán khối lượng nhiều hơn khối lượng thực tế thi công.

Công ty Khai thác công trình thủy lợi Bình Thuận

Ba công trình thi công dở dang nhưng được tổ chức nghiệm thu, thanh toán công trình hoàn thành. Chia nhỏ nhiều công trình giá trị đầu tư dưới 1 tỷ đồng không đúng quy định, cùng nhiều sai phạm khác. Ngoài ra, còn có việc thực hiện chưa đúng quy định về nâng bậc lương đối với người lao động.

Đối với nội dung tố cáo điều hành công ty theo kiểu gia đình trị, theo kết luận thanh tra, trong ban lãnh đạo có ông Phạm Ngọc Nam, Phó tổng giám đốc là anh em cột chèo với ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Tổng giám đốc công ty.

Tại công ty này có đến 18 trường hợp người lao động có quan hệ họ hàng với ông Phạm Ngọc Nam và ông Nguyễn Hoàng Tuấn. Công ty còn cho 3 cán bộ chủ chốt trong cơ quan tạm ứng số tiền 3,7 tỷ đồng từ năm 2000 đến nay chưa hoàn trả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang