Giá vàng hôm nay 14-8: Tiếp tục tăng mạnh, vượt đỉnh

Thứ Hai, 14/08/2017 17:29

|

Giá vàng hôm nay 14-8 tăng nhẹ, những thông tin căng thẳng về chính trị đang tạo điều kiện thuận lợi cho giá vàng tiếp tục giữ mức giá cao.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi so với ngày hôm qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,32 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,54 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,52 triệu đồng/lượng.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần giá dừng tại mức 1.288,95 USD/ounce. Khủng hoảng chính trị Nga – Mỹ và Mỹ - Triều Tiên đang khiến nhà đầu tư quan tâm. Trong khi đó, Fed vẫn thận trọng trong việc tăng lãi suất.

Tại thị trường Ấn Độ, nhu cầu vàng tiếp tục trì trệ trong tuần này do giá vàng tại đây đã tăng vọt lên mức cao nhất trong gần ba tháng qua. Tương tự, nhu cầu của các thị trường châu Á khác cũng khá ảm đạm do giá vàng thế giới tăng.

Thị trường vàng miếng trong nước phiên cuối tuần ghi nhận không khí giao dịch khá sôi động ở phiên sáng khi lưu lượng người tham gia giao dịch tương tác đều ở cả chiều mua và bán. Tuy nhiên, điều này chỉ diễn ra chóng vánh rồi lại nguội lạnh dần cho tới cuối phiên.

Giá vàng đang giữ ở mức cao

Thị trường vàng trong nước chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,35 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,57 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,57 triệu đồng/lượng.

Nhận định trong ngắn hạn, nhiều chuyên gia với những ý kiến trái chiều về hướng đi của giá vàng. Tuy nhiên, cũng không phủ nhận thị trường kim quý đang có những triển vọng mới, là danh mục hấp dẫn nhà đầu tư quan tâm tới kim quý này.

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-14-8-tiep-tuc-tang-manh-vuot-dinh-392343.html

Bình luận (0)

Lên đầu trang