Quyết liệt xử lý tình trạng giả thương hiệu Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Thứ Ba, 09/02/2021 15:20

|

(CAO) Ngày 9-2, ông Trần Kiều Hưng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Kon Tum đã đến biểu dương, động viên tập thể Đội Quản lý thị trường số 2 vì có thành tích phát hiện và ngăn chặn đường dây làm rượu giả thương hiệu Sâm Ngọc Linh Kon Tum.

Ông Trần Kiều Hưng nhấn mạnh, sâm Ngọc Linh là “quốc bảo” của Việt Nam. Việc lực lượng thị trường phát hiện hàng giả thương hiệu sâm Ngọc Linh Kon Tum góp phần bảo vệ thương hiệu hình ảnh “quốc bảo” và ngăn chặn việc sản xuất, buôn bán hàng nhái, hàng giả nói chung.

Lô hàng giả nhãn hiệu Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 có địa chỉ tại Quảng Nam

Ông Hưng cho biết, đơn vị sẽ phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường Quảng Nam để điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đã được đăng ký và bảo hộ đối với các sản phẩm của sâm Ngọc Linh Kon Tum K5.

Ông Ngụy Đình Phúc, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường Kon Tum) chia sẻ: Hiện tại trên thị trường 2 tỉnh Quảng Nam và Kon Tum đã xuất hiện một số cá nhân, tổ chức lợi dụng thương hiệu và uy tín của cây sâm Ngọc Linh để trà trộn hàng giả, hàng nhái trục lợi bất chính. Việc làm trên còn ảnh hưởng sức khỏe, tiền bạc của người tiêu dùng và chất lượng, uy tín của sản phẩm sâm củ Ngọc Linh đã được Bộ Khoa học và Công nghệ bảo hộ chỉ dẫn địa lý Ngọc Linh.

Lô hàng làm giả nhãn mác của Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 - sản phẩm đã được bảo hộ Sở hữu trí tuệ

Như CAO đã đưa, nhận được tin báo, Đội Quản lý thị trường số 2 đã phát hiện 7 thùng rượu với số lượng 112 chai rượu lá sâm Ngọc Linh, tại TT. Đăk Tô, H. Đăk Tô, Kon Tum. Tất cả số rượu trên còn nguyên chai, đựng trong hộp mang nhãn hiệu Rượu lá sâm Ngọc Linh, có địa chỉ tại Quảng Nam. Tại Quảng Nam cùng phát hiện lô hàng tương tự. Tất cả số hàng trên không có hóa đơn chứng từ hợp lệ.

Phát hiện lô rượu giả nhãn hiệu rượu sâm Ngọc Linh Kon Tum
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang