Tạm dừng hoạt động công ty Enigma để khắc phục ô nhiễm môi trường

Thứ Ba, 14/07/2020 17:27  | Hải Đường

|

(CAO) Chiều 14-7, UBND huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã có quyết định xử phạt hành chính và tạm dừng hoạt động để khắc phục ô nhiễm môi trường tại Công ty TNHH Enigma.

Theo đó, Công ty TNHH Enigma bị xử phạt hành chính với số tiền 30 triệu đồng là do không xây dựng giải pháp xử lý mùi, hơi hóa chất phát sinh trong công đoạn trộn nguyên liệu và hóa chất. Bên cạnh đó, UBND huyện Phú Ninh yêu cầu công ty này phải xây dựng giải pháp xử lý mùi, hơi hóa chất phát sinh trong công đoạn trộn nguyên liệu và hóa chất; thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là 30 ngày.

Ngoài ra, UBND huyện Phú Ninh yêu cầu Công ty TNHH Enigma tạm dừng hoạt đồng từ ngày 14-7, để khắc phục ô nhiễm môi trường từ hoạt động sản xuất của công ty. Khẩn trương xây dựng và thực hiện giải pháp xử lý mùi, hơi hóa chất phát sinh trong công đoạn trộn nguyên liệu và hóa chất theo hồ sơ đề án bảo vệ môi trường đã được UBND huyện xác nhận; cải tạo lại hệ thống xử lý nước thải tái sử dụng và hệ thống xử lý bụi đảm bảo hoạt động của công ty không phát sinh mùi, bụi và nước thải ra môi trường.

Công ty TNHH Enigma gây ô nhiễm môi trường.

Sau khi công ty hoàn thành xong toàn bộ các giải pháp xử lý môi trường theo cam kết, đề nghị công ty báo cáo kết quả thực hiện về UBND huyện Ninh, Phòng TN&MT huyện và UBND xã Tam Thái để UBND huyện Phú Ninh xem xét, quyết định việc tiếp tục hoạt động của công ty; Giao UBND xã Tam Thái thường xuyên kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động và việc thực hiện các yêu cầu nêu trên của công ty, kịp thời báo cáo UBND huyện các phát sinh để kịp thời xử lý; Giao Phòng TN&MT giám sát và hướng dẫn công ty xây dựng các giải pháp xử lý môi trường trong hoạt động của công ty.

Trước đó, vào ngày 30-6, nhiều người dân sinh sống gần Cụm công nghiệp Chợ Lò, thôn Khánh Thịnh, xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam bức xúc việc Công ty TNHH Enigma gây ra ô nhiễm môi trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang