Vụ doanh nghiệp quỵt tiền, sổ đỏ của hàng ngàn khách hàng:

Tạm giữ nguyên nữ Tổng giám đốc Công ty Bách Đạt An

Thứ Bảy, 26/10/2024 11:43  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đang giữ hình sự đối với bà Hoàng Thị Kim Châu - nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP Bách Đạt An để xử lý các hành vi về việc chiếm dụng vốn trái phép của người dân và các hành vi khác.

Đại tá Nguyễn Hà Lai - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam thông tin, Cơ quan CSĐT đã giữ hình sự trong trường hợp khẩn cấp đối với bà Hoàng Thị Kim Châu – nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP Bách Đạt An (gọi tắt là Bách Đạt An, trụ sở tại Q.Hải Châu, Đà Nẵng, chi nhánh tại TX.Điện Bàn, Quảng Nam) để điều tra, làm rõ và xử lý một số nội dung về việc chiếm dụng vốn trái phép của người dân, khách hàng đặt cọc mua đất nền các dự án (DA) bất động sản tại Quảng Nam do Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Bà Hoàng Thị Kim Châu.

Qua thống kê ban đầu cho thấy, số tiền bà Châu huy động và chiếm dụng là khoảng 5 tỷ đồng. Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã tiếp nhận đơn tố giác tội phạm đối với bà Châu về các hành vi “Tham ô tài sản”; “Chiếm đoạt, mua bán, tiêu hủy con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo tìm hiểu, ngày 4/5/2017, Bách Đạt An được thành lập với vốn điều lệ 20 tỷ đồng, do bà Châu làm Tổng Giám đốc, kiêm người đại diện theo pháp luật. Các cổ đông sáng lập gồm bà Châu (chiếm 45% vốn), ông Nguyễn Hữu Vinh (45% vốn) và ông Nguyễn Công Mẫn (10% vốn). Ngày 10/7/2017, UBND tỉnh Quảng Nam chấp thuận cho phép Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt (tiền thân của Bách Đạt An) thực hiện 14 dự án.

Thời điểm này, có 3 dự án vẫn chưa hoàn thành GPMB, chưa được cấp sổ đỏ, chưa bảo đảm điều kiện chuyển nhượng, chưa hoàn thành các thủ tục về thuế đối với nhà nước.

Tuy nhiên, Bách Đạt An ký hợp đồng với các doanh nghiệp khác để phân phối sản phẩm, bán đất nền cho hàng ngàn người dân. Vụ việc khiến nhiều người dân, khách hàng lao đao suốt 6-7 năm nay khi đã bỏ ra số tiền lớn nhưng không được giao đất, chưa nhận được sổ đỏ.

Dự án Khu đô thị 7B mở rộng (P.Điện Ngọc, TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Đến ngày 21/11/2017, bà Võ Thị Điệp là người đại diện pháp luật của công ty. Ngày 5/1/2018, công ty có vốn 60 tỷ đồng, trong đó Nguyễn Hữu Vinh góp 88,3% với 53 tỷ đồng, Nguyễn Công Mẫn góp 3,3% với 2 tỷ đồng và bà Châu nắm phần còn lại. Ngày 29/11/2019, công ty tiếp tục tăng vốn điều lệ lên 125 tỷ đồng, người diện pháp luật là ông Lê Văn Khánh.

Với âm mưu “ve sầu thoát xác”, ngày 31/8/2021, Bách Đạt An có đơn đề nghị xin đổi tên sang tên mới là Công ty CP Điện Ngọc Xanh. Tuy nhiên, UBND tỉnh Quảng Nam và các ban ngành không chấp thuận vì các DA của Bách Đạt An đang bị tranh chấp, khiếu kiện, khiếu nại và cơ quan Công an đang điều tra, các ban ngành đang xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang