Thoả thuận hợp tác với Doanh nghiệp Trung Quốc

Thứ Năm, 08/09/2016 17:53  | Trung Oanh

|

(CAO) Chiều ngày 8/9/2016, tại Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), chi nhánh TP.HCM diễn ra hội nghị đối thoại thương mại Thanh Đảo – TP.HCM.

Chủ trị hội nghị gồm ông Lê Thanh Liêm – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Võ Tân Thành – Giám đốc Phòng VCCI, chi nhánh TP.HCM, ông Trương Tân Khởi – Thị trưởng Chính quyền Nhân dân TP Thanh Đảo và ông Trần Đức Hải – Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM.

TP Thanh Đảo là một trong TP cảng biển quan trọng của tỉnh Sơn Đông và cũng là một trong những TP phát triển nhanh nhất của Trung Quốc. Ngoài ra, TP Thanh Đảo còn có mối quan hệ kết nghịa với TP Đà Nẵng của Việt Nam. Tháng 10-2015, đoàn doanh nghiệp Thanh Đảo do ông Vương Văn Hoa – Chủ nhiệm Ủy ban thường vụ Đại hội Đại biểu nhân dân TP Thanh Đảo dẫn đầu đã đến thăm, làm việc và ký kết Biên bản ghi nhớ MOU với VCCI-HCM.

Đại diện lãnh đạo TP.HCM, đồng chí Lê Thanh Liêm – Phó Chủ tịch UBND TP cho biết: “Mục tiêu của TP.HCM là xây dựng TP trở thành nơi có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, có vai trò động lực trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Lãnh đạo TP.HCM nhận thức rõ tầm quan trọng của nguồn lực đầu tư đến từ bên ngoài, cụ thể là doanh nghiệp và nhà đầu tư TQ. Nhân dịp này, tôi đề nghị các sở, ngành TP.HCM và Đoàn đại biểu TP Thanh Đảo cùng các bạn doanh nghiệp hai bên tích cực trao đổi về các lĩnh vực mà chúng ta cùng quan tâm. Bên cạnh đó, TP.HCM mong muốn chính quyền TP Thanh Đảo cung cấp thêm thông tin và tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp VN đến hoạt động tại địa bàn TP Thanh Đảo”.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của 10 doanh nghiệp hàng đầu của TP Thanh Đảo kinh doanh trong các lĩnh vực: xây dựng, ngân hàng, đầu tư, tài chính, bất động sản… Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp hai bên cập nhật thông tin về thị trường, giao lưu để trao đổi kinh nghiệm cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh mới.

Nhân dịp này, Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam và Cục thương mại TP Thanh Đảo còn tổ chức buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác năm 2016-2017, nhằm cụ thể hóa hỗ trợ hợp tác kinh doanh giữa hai nước. Đồng thời, đại diện doanh nghiệp hai nước cũng ký kết thỏa thuận hợp tác bền vững, hợp tác hai bên cùng có lợi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang