Bình Thuận: Sửa đường, bỏ trạm thu phí để kích cầu du lịch

Thứ Ba, 06/09/2016 14:43  | Linh Vũ

|

(CAO) Bên cạnh việc nâng cấp, cải tạo, mở rộng tuyến đường Nguyễn Thông, tỉnh Bình Thuận tiếp tục có một động thái mạnh mẽ khi bỏ trạm thu phí Phú Hài (TP.Phan Thiết) để kích cầu và thu hút khách du lịch đến với “thủ đô Resort Mũi Né”.

Dự kiến, năm 2018, sân bay Phan Thiết (TP.Phan Thiết) được đưa vào hoạt động, điều này đòi hỏi các cơ quan quản lý nhà nước có những động thái đồng bộ để cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông xung quanh khu vực sân bay, tạo điều kiện thuận lợi phát triển du lịch đã, đang và sẽ là mục tiêu trọng yếu của Bình Thuận.

Bình Thuận trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách

Một trong những hành động đầu tiên của tỉnh trong vấn đề này là việc cải tạo, nâng cấp tuyến đường Nguyễn Thông (từ cầu Hùng Vương đến vòng xoay đại lộ Võ Nguyên Giáp, hay đường 706B) theo tiêu chuẩn đường phố chính của đô thị với tổng mức đầu tư 286 tỷ đồng. Đây là tuyến đường quan trọng, nằm trên trục đường cửa ngõ nối liền trung tâm TP.Phan Thiết với khu vực Phú Hài - Hàm Tiến - Mũi Né và sân bay Phan Thiết.

Ông Phạm Văn Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, đây là công trình trọng điểm của tỉnh, nhằm tập trung nguồn lực để triển khai đầu tư trong năm 2016.

Theo phê duyệt của chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, dự án đầu tư cải tạo nâng cấp tuyến đường này có chiều dài 4km, tổng mức đầu tư 286 tỷ đồng, được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp đường phố chính trong đô thị với chiều rộng nền đường là 21m và 25m.

Trong đó, từ điểm đầu là cầu Hùng Vương sẽ phóng tuyến mới thẳng dọc theo sông Cầu Ké đến đoạn trước Công ty nước mắm Pisaco thì nhập với tuyến đường Nguyễn Thông cũ kéo dài đến trước khu đô thị phố biển Queen Pearl và vòng xoay đầu đại lộ Võ Nguyên Giáp.

Bản đồ hướng tuyến khi nâng cấp đường Nguyễn Thông

Toàn tuyến có dải phân cách và dải an toàn ở giữa rộng 1m cùng với vỉa hè hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng theo tiêu chuẩn. Đặc biệt dự án này cũng tiến hành cải tạo nâng cấp mở rộng cầu Phú Hài dài 131m với khổ cầu 12m.

Ông Nguyễn Thanh Hiền, Phó giám đốc Trung tâm quản lý dự án và tư vấn công trình giao thông Bình Thuận, đơn vị đang điều hành dự án cho hay: “Hiện nay, chúng tôi đang tiến hành thủ tục để tổ chức đấu thầu và dự kiến khởi công vào cuối quý 3 năm 2016”.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bình Thuận cũng đồng ý dừng hoạt động Trạm thu phí Phú Hài kể từ ngày 1-1-2017 để thu thút đầu tư và du lịch. Bởi lẽ, trạm thu phí này đặt ở con đừng độc đạo đi Mũi Né, hoạt động hơn 10 năm qua gây cho du khách rất nhiều phiền toái bởi họ đến Bình Thuận du lịch nhưng vẫn phải nộp phí ở cả chiều đi lẫn chiều trở về.

Những quyết định của tỉnh Bình Thuận không chỉ các cơ quan chức năng, doanh nghiệp... đồng thuận của mà còn nhận được ủng hộ lớn của người dân trong tỉnh, nhất là người dân ở khu vực trên.

Phối cảnh đường Nguyễn Thông

Ông Nguyễn Hùng Minh (trú P.Phú Hài, TP.Phan Thiết) cho biết: “Chúng tôi hết sức vui mừng khi chính quyền nâng cấp đường Nguyễn Thông, vì đây là trục đường giao thông chính của hàng chục ngàn người dân ở khu vực này. Chưa hết, con đường này cũng là đường đi chính của người dân các huyện lân cận Phan Thiết.

Khi đường được hoàn thành, việc di chuyển, đi lại hằng ngày của người dân sẽ dễ dàng hơn. Không những thế, con đường này sẽ tạo bộ mặt khang trang cho cả một vùng đô thị ở phía bắc của TP. Phan Thiết trong tương lai".

Trước quyết định táo bạo của tỉnh Bình Thuận, ông Nathan Nguyễn, chủ một resort tại Mũi Né chia sẻ: "Thời gian qua, các nhà đầu tư ttập trung vốn và nhiều nguồn lực khác để nâng cao chất lượng các cơ sở lưu trú, dịch vụ phục vụ du lịch góp phần tạo ra thương hiệu du lịch Mũi Né nổi tiếng hơn. Và việc sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường đang xuống cấp là rất cần thiết, tạo điều kiện hạ tầng thuận lợi giúp cho các doanh nghiệp thu hút và giữ chân du khách trở lại Mũi Né".

Ông Đỗ Ngọc Điệp, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết cho hay, theo quy hoạch, khi đường Nguyễn Thông được đầu tư hoàn chỉnh thì khu vực 2 bên tuyến đường này sẽ được quy hoạch làm khu thương mại dịch vụ du lịch, các trạm dừng chân, cửa hàng kinh doanh và giới thiệu hải đặc sản của Phan Thiết...

Trên cơ sở này, thành phố sẽ tiến hành sắp xếp lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ hiện có và kêu gọi, khuyến khích người dân tham gia đầu tư kinh doanh loại hình thương mại dịch vụ phục vụ phát triển du lịch theo đúng quy hoạch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang