TPHCM: Phá đường dây mua bán kit test và thuốc điều trị Covid-19 lậu cực lớn

Thứ Năm, 10/03/2022 13:30  | Ngọc Anh

|

(CAO) Lực lượng chức năng phát hiện số lượng cực lớn kit test, thuốc điều trị Covid-19 hiệu Liên Hoa Thanh Ôn có nguồn gốc Trung Quốc và lượng lớn khẩu trang được sản xuất trong nước cùng với cồn sát khuẩn...

Qua công tác nghiệp vụ, trinh sát Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Hồ Chí Minh phát hiện một đường dây buôn lậu và vận chuyển hàng cấm là thuốc điều trị Covid-19, kit test nhanh Covid-19 và các vật tư y tế khác từ Campuchia về Công ty TNHH TM DV ADN Care tại P.Bình Hưng Hoà, Q. Bình Tân để tiêu thụ, nên đã tổ chức đeo bám, theo dõi.

Sáng 10-3, một mũi trinh sát của Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Hồ Chí Minh tiến hành chốt giữ số hàng hoá trên và phối hợp với Cục Quản lý Thị trường TP.Hồ Chí Minh kiểm tra trụ sở của Công ty ADN Care (MST: 0317011956) tại 45 đường 18, P.Bình Hưng Hoà, Q.Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.
 

Trụ sở Công ty TNHH TM DV ADN Care tại P.Bình Hưng Hoà, Q.Bình Tân

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện số lượng cực lớn kit test, thuốc điều trị Covid-19 hiệu Liên Hoa Thanh Ôn có nguồn gốc Trung Quốc và lượng lớn khẩu trang được sản xuất trong nước cùng với cồn sát khuẩn.
 

Lực lượng chức năng khám xét, tạm giữ lượng lớn thuốc lậu

Thời điểm kiểm tra, người đại diện pháp luật của Cty ADN Care là Nguyễn Thanh Thảo (SN 1983, ngụ đường Trần Huy Liệu, P.15, Q.Phú Nhuận) không xuất trình được giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của lô hàng.

Thảo khai mua kit test và thuốc Liên Hoa Thanh Ôn từ một đối tượng người Campuchia thông qua mạng xã hội Facebook. Tiền được Thảo chuyển khoản qua ngân hàng, phía Campuchia chuyển hàng giao tận nhà hoặc giao đến chành xe ở vòng xoay An Lạc để Thảo đến đó nhận.

Riêng số cồn sát khuẩn, Thảo khai do Cty ADN Care trực tiếp sản xuất nhưng Thảo không xuất trình được giấy phép đủ điều kiện sản xuất kinh doanh mặt hàng này cùng các giấy tờ liên quan.

Tang vật tạm giữ

Hiện Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Hồ Chí Minh đang phối hợp với Cục Quản lý Thị trường TP kiểm đếm toàn bộ số hàng hoá trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cập nhật...

Bình luận (0)

Lên đầu trang