Cây xăng chỉ bán cho mỗi xe máy từ 20 đến 30 ngàn đồng bị kiểm tra

Thứ Năm, 10/03/2022 10:29  | Lê Long

|

(CAO) Một cây xăng nằm trên QL1A ở tỉnh Bình Thuận tự đặt ra “quy định” chỉ bán xăng cho mỗi xe máy từ 20 ngàn đến 30 ngàn đồng khiến người dân bức xúc, vừa bị Quản lý thị trường đến kiểm tra và lập biên bản xử lý.

Trước đó, người dân phản ánh việc cây xăng Vĩnh Phúc nằm trên địa bàn thôn Phú Sung, xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận giới hạn việc bán xăng cho mỗi xe máy chỉ từ 20 ngàn đến 30 ngàn đồng, với lý do xăng trong kho gần hết.

Cho rằng cây xăng găm hàng chờ tăng giá nên người dân phản ánh lên Đội Quản lý thị trường.

Cây xăng Vĩnh Phúc trên QL1A

Nhận được phản ánh, Đội quản lý thị trường số 2 - Bình Thuận đã đến kiểm tra. Qua đó, đoàn ghi nhận trong kho của công ty này còn khoảng 1.100 lít xăng, dự kiến bán đủ cho đến ngày 10-3.

Đoàn kiểm tra cho biết, việc công ty lấy lí do không còn xăng dầu trong kho để bán “nhỏ giọt” là hành vi không đúng. Chủ cây xăng thừa nhận đã giảm số lượng xăng bán ra từ tối  8-3 đến khi tổ công tác đến do sắp hết xăng và bán cầm chừng để chờ nhập hàng.

Đội QLTT số 2 làm việc với chủ cây xăng

Đội Quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra hóa đơn chứng từ nhập hàng và lập biên bản xử lý doanh nghiệp về hành vi “giảm lượng hàng bán ra so với thời gian trước đó” với khung phạt từ 10 đến 20 triệu đồng.

Đến chiều tối  9-3, Đội Quản lý thị trường số 2 tại Bình Thuận mới hoàn tất việc kiểm tra trực tiếp tại cây xăng và lập biên bản xử lý vi phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang