Giá dưa hấu chỉ 1.500 - 2.000 đồng/kg, người trồng lỗ nặng

Thứ Năm, 03/03/2022 14:49

|

(CAO) Những ngày này, nông dân trồng dưa hấu ở H.Krông Pa, tỉnh Gia Lai đứng ngồi không yên trên những ruộng dưa chín rộ. Hàng ngàn tấn dưa hấu đến kỳ thu hoạch nhưng chưa tiêu thụ được.

Huyện Krông Pa là vựa trồng dưa hấu lớn nhất tỉnh Gia Lai. Vụ này toàn huyện có khoảng gần 1.000 héc-ta dưa hấu, với sản lượng ước tính khoảng 40 tấn/héc-ta. Đa số người trồng dưa từ các địa phương khác đến Krông Pa thuê đất. Vụ mùa này thời tiết thuận lợi, dưa hấu phát triển tốt, sản lượng cao.

Người trồng dưa tại H.Kông Pa đang lo lắng cho đầu ra

Tuy nhiên, được mùa nhưng mất giá do đầu ra dưa hấu phụ thuộc thị trường Trung Quốc. Hiện thương lái mua tại vườn chỉ có 1.500 - 2.000 đồng/kg dưa hấu. Để người trồng dưa có lời, giá bán phải trên 3.000 đồng/kg.

Dưa năm nay được mùa nhưng mất giá

Anh Trương Văn Hưng đang trồng dưa tại xã Phú Cần, huyện Krông Pa cho biết, gia đình vừa bán được 2 héc-ta dưa hấu, với giá 120 triệu đồng. Trong khi chi phí để trồng 2 héc-ta dưa hấu lên đến 220 triệu đồng nên gia đình bị lỗ nặng.

Đầu ra của quả dưa hấu vẫn phụ thuộc chính thị trường Trung Quốc nên tính ổn định chưa cao

Theo Phòng NN&PTNT huyện Krông Pa, thị trường chính của dưa hấu Krông Pa chủ yếu xuất sang Trung Quốc. Khi việc thông quan ở cửa khẩu gặp khó khăn, dưa hấu liền bí đầu ra. Việc xuất khẩu gặp khó, các thương lái chỉ mua dưa để tiêu thụ trong nước nên giá xuống thấp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang