Truy bắt nhanh đối tượng buôn bán pháo lậu giao hàng trong lô cao su

Thứ Bảy, 07/01/2023 12:23

|

(CAO) Ngày 05-01-2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Củ Chi ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Trương Văn Trường (SN 1991, thường trú Ấp 1, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, TPHCM) về hành vi “Buôn bán hàng cấm”, cụ thể là buôn bán trái phép pháo nổ.

Quá trình điều tra thể hiện: Vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 02-01-2023, tại khu vực Khu công nghiệp Đông Nam thuộc địa phận ấp 3, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, Đội cảnh sát kinh tế (CSKT) phối hợp với Công an xã Bình Mỹ kiểm tra, phát hiện Trần Minh K. (SN 1993, quê Kiên Giang, tạm trú Củ Chi) và bạn gái điều khiển xe máy lưu thông trên đường nghi vấn chở hàng cấm. Kết quả kiểm tra hành chính cho thấy K. chở theo 01 dàn pháo loại 36 ống và 01 bịch pháo banh (100 viên/bịch).

Đối tượng cùng tang vật

Qua đấu tranh, K. thừa nhận mua số pháo trên với giá 1.550.000 đồng từ một người quen biết tên Trường. Trước đó, K. cũng một lần mua của Trường một bịch pháo banh loại viên tròn 100 viên với giá 500.000 đồng. Mục đích mua pháo của K. là bán lại kiếm lời. Trường tên họ cụ thể ra sao, cư ngụ ở đâu, K. không rõ vì chủ yếu liên lạc qua điện thoại, địa điểm nhận hàng là ở lô cao su thuộc xã Trung An, huyện Củ Chi.

Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, Đội CSKT Công an huyện Củ Chi nhanh chóng xác định được người bán pháo cho K. là Trương Văn Trường nên mời làm việc. Qua khai thác, Trường thừa nhận hành vi buôn bán hàng cấm kiếm lời và sử dụng. Để có pháo bán cho K. thì trước đó Trường đặt mua từ một đối tượng tên T. thông qua mạng Facebook.

Theo đó, Trường đặt mua 06 giàn pháo loại 49 ống, 04 giàn pháo loại 36 ống và 10 bịch pháo banh với giá là 13.500.000 đồng. Đôi bên thoả thuận, Trường chuyển khoản trước 8 triệu đồng, số còn lại thanh toán nốt sau khi nhận được pháo. Có hàng, Trường chia ra bán lẻ cho K. nhưng không trực tiếp đi giao hàng mà nhờ H. làm giúp. Cả hai lần, H. hẹn giao hàng cho K. tại lô cao su cách nhà trọ của Trường không xa.

Hành vi của Trường đã vi phạm “Tội sản xuất, buôn bán hàng cấm” được quy định tại Bộ luật Hình sự nên Công an huyện Củ Chi ra quyết định khởi tố bị can để điều tra xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang