Kiểm tra, làm rõ vụ “nắn” đường để đất của vợ cán bộ có 4 mặt tiền

Thứ Năm, 05/01/2023 09:56

|

(CAO) Ông Lê Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum vừa ký kế hoạch khắc phục các hạn chế, khuyết điểm và tổ chức thực hiện các kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Trong đó có việc kiểm tra, làm rõ hành vi “nắn” đường để nhà bà Nguyễn Thị Ánh 4 mặt tiền mà Chuyên đề Công an TP.HCM đã có nhiều bài thông tin.

Kiểm tra, làm rõ vụ làm đường sai quy hoạch để đất bà Ánh có 4 mặt tiền.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu UBND TP.Kon Tum phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành kiểm tra, làm rõ hành vi làm đường giao thông sai quy hoạch để nhà bà Nguyễn Thị Ánh có bốn mặt tiền.

Việc này phải hoàn thành và gửi hồ sơ, các tài liệu minh chứng và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trong tháng 2-2023.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Ánh (chồng bà Ánh là Bí thư Thành uỷ TP.Kon Tum thời điểm 2011) có thửa đất số 144, tờ bản đồ 26 với diện tích hơn 3.700m2. Trong 2 năm (2010-2011), UBND TP.Kon Tum đã ban hành 2 quyết định về việc phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình đường quy hoạch và các tuyến đường giao thông nội bộ P.Ngô Mây, TP.Kon Tum.

Căn nhà 4 mặt tiền.

Với chủ trương xây dựng tuyến đường theo quy hoạch P.Ngô Mây để tạo quỹ đất đấu giá, nhưng UBND TP.Kon Tum không thu hồi lô đất của bà Nguyễn Thị Ánh theo kế hoạch đã được duyệt. Trái lại, bà Ánh được sử dụng đất và hưởng lợi từ việc đầu tư tuyến đường (số 2 và số 3).

Năm 2011, UBND TP.Kon Tum ban hành quyết định số 2661 phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình đường phường Ngô Mây, trong đó vị trí đường số 11, 12 sai vị trí so với đồ án quy hoạch xây dựng.

UBND TP.Kon Tum còn ban hành các quyết định thu hồi diện tích 280,5m2 của bà Nguyễn Thị Ánh để làm đường giao thông (số 11 là 161,7m2, số 12 là 118,8m2). Việc làm này đã đưa thửa đất của bà Ánh có 4 mặt tiền với vị trí, lợi thế đặc biệt.

Ngoài ra, khi tính tiền sử dụng đất đối với bà Ánh để chuyển đổi mục đích sử dụng đất ở theo quy định, tổng số tiền sử dụng đất phải nộp khi chuyển mục đích 500m2 là 159 triệu đồng; thực tế cơ quan thuế tính tiền sử dụng chỉ với 35 triệu đồng.

Hiện khu đất hàng ngàn m2 của bà Ánh tọa lạc trên 4 tuyến đường Thoại Ngọc Hầu, Nguyễn Lân, Lê Thị Riêng và Hồ Văn Huê, thuộc P.Ngô Mây, TP.Kon Tum. Lô đất giờ đã được xây nhà theo kiểu biệt thự vườn. Xung quanh được bao bọc bởi tường rào, bên trên là thép gai.

Vụ 'nắn đường' qua đất của vợ nguyên Bí thư Thành uỷ Kon Tum: Người dân bức xúc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang