Apple ra mắt Macbook và chip máy tính mới của riêng mình

Thứ Ba, 19/10/2021 10:15

|

​(CAO) Trong sự kiện công nghệ ra mắt phần cứng tối 18-10 (giờ VN) diễn ra tại bang California (Mỹ), Apple đã ra mắt chip máy tính M1Pro và M1Max được sử dụng để cung cấp năng lượng cho máy tính xách tay MacBook Pro mới.

Apple cho biết chip M1Max, với 57 tỷ bóng bán dẫn là con chip mạnh nhất mà hãng từng chế tạo.

Những con chip mới được công bố gần một năm sau khi công ty ra mắt dòng máy tính xách tay Macbook đầu tiên sử dụng con chip M1 do họ thiết kế riêng thay vì sử dụng chip của Intel.

Sự kiện ra mắt diễn ra sau khi có báo cáo rằng Apple cắt giảm mục tiêu sản xuất iPhone 13 trong bối cảnh thiếu chip máy tính trên toàn cầu.

Nhà phân tích công nghiệp - Mikako Kitagawa của Gartner cho biết "mức tăng hiệu suất là khá ấn tượng".

Apple tuyên bố chip mới sẽ đạt hiệu suất tương đương với chip máy tính xách tay PC 8 nhân mới nhất chạy ở tốc độ cao nhất trong khi sử dụng chỉ 70% năng lượng.

Trong nhiều năm, Apple đã sử dụng chip do Intel thiết kế. Ben Wood, nhà phân tích trưởng của CCS Insight cho biết, việc chuyển sang thiết kế của riêng mình đã mang lại hiệu quả tích cực cho công ty.

Ông nói: “Sự ra đời của chip Apple là một cú hích cho dòng sản phẩm MacBook”.

Macbook Pro 14 inch và 16 inch Apple vừa ra mắt - Ảnh: Apple

Hai con chip này cung cấp năng lượng cho máy tính xách tay MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới và hệ điều hành mới, macOS Monterey.

Trong bài thuyết trình ra mắt, Apple đã nhấn mạnh đến sức mạnh và thời lượng pin dài của MacBook.

Một nhà phân tích cho biết đã có cảm giác rằng người lao động trong các ngành công nghiệp sáng tạo đang bắt đầu rời xa Macbook Pro.

Nhưng họ sẽ thấy những cỗ máy mới hấp dẫn, theo bà Kitagawa.

MacBook đã được ra mắt vào thời điểm mà công ty đã cảnh báo về tác động của tình trạng thiếu chip toàn cầu.

Trước đó, ông chủ của Apple, Tim Cook đã nói rằng vấn đề này có thể ảnh hưởng đến các sản phẩm sử dụng chip M1. Các báo cáo gần đây cho thấy sự thiếu hụt có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất iPhone 13.

Ben Wood nói rằng chip do Apple thiết kế sẽ không giúp công ty tránh khỏi tình trạng thiếu hụt này.

Ông nói: “Thực tế là Apple đã thiết kế chip của riêng mình không có nghĩa là nó không bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu chip rộng rãi hơn”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang