Dù con nào cũng là con nhưng Windows Vista đã chính thức 'an nghỉ'

Thứ Năm, 13/04/2017 09:33  | Thư Văn

|

(CAO) Việc ngừng hỗ trợ hệ điều hành bị Microsoft ghẻ lạnh vốn đã có lộ trình từ trước nên không xuất hiện quá nhiều ồn ào trong giới công nghệ.

Tính tới thời điểm ngừng hỗ trợ vào ngày 11-4, Windows Vista đã được 10 năm tuổi. Trong đoạn Microsoft thông báo với người dùng mang nội dung: "Microsoft đã luôn đồng hành cùng Windows Vista nhưng buổi gặp mặt nào rồi cũng phải tới lúc nói lời tạm biệt. Chúng tôi sẽ vẫn phát triển các sản phẩm khác dựa vào một số nền tảng đã có trong Windows Vista".

Microsoft từng muốn 'thôn tính' Facebook với giá 24 tỷ USD
 

Dù vậy, điều khiến người dùng bất ngờ không phải là Windows Vista bị ngừng hỗ trợ, mà việc Windows Vista còn được sử dụng thật sự mới là điều khó tưởng tượng hơn. Bởi đứng trước một người tiền nhiệm quá xuất sắc là Windows XP, Windows Vista còn chưa xứng đáng là một cái bóng của người đi trước, chứ chưa nói đến việc được đặt ngang hàng để so sánh.

Việc Windows Vista vẫn còn được sử dụng gây không ít bất ngờ cho nhiều người

Điều đó, vốn cũng khó tránh trong quy luật phát triển của sự phát triển công nghệ. Ngay cả những nhà sản xuất hàng đầu đôi khi vẫn không thể liên tục tạo ra những sản phẩm hoàn hảo. Chỉ cần so sánh thông số thời điểm hiện tại khi mà Windows XP vẫn chiếm 8% lượng người còn sử dụng, thì con số này đối với Windows Vista chỉ là 0,78%.

Microsoft cũng đã từng nỗ lực cứu "đứa con" của mình nhưng nhiều lỗi nhỏ khiến người dùng nhanh chóng "đào thải" Windows Vista. Chuyện này cũng tạo không ít tâm lý e dè cho người sử dụng đối với những sản phẩm mới của Microsoft, mà điển hình là Windows 10. Gần như ai cũng đặt câu hỏi tại sao phải chuyển qua hệ điều hành mới khi mà Windows 7 vẫn đang làm khá tốt nhiệm vụ của mình?

Bình luận (0)

Lên đầu trang