Youtube 'thắt chặt' việc kiếm tiền của các thành viên khi đăng clip

Thứ Sáu, 07/04/2017 09:48  | Đồng Thần

|

(CAO) Sau hàng loạt scandal với các thành viên đăng clip, có nội dung vi phạm chính sách trên trang của mình. Youtube đã ra quy định mới với các thành viên muốn "hợp tác" để kiếm tiền. 

Chương trình hình thành "đối tác" mà Youtube áp dụng cho các thành viên đã trải qua thời gian 5 năm. Với đặc quyền "đối tác", người dùng có thể tự tạo cho mình một kênh riêng, thậm chí được trả tiền nếu kênh đó hoạt động hiệu quả.

'Mối tình' giữa ngôi sao PewDiePie và Youtube chấm dứt vì clip bài Do thái
 

Tuy nhiên, sau khi PewDiePie - một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất trên Youtube, tự sản xuất và phát hành 9 clip có nội dung bài Do thái, một số liên quan tới Chủ nghĩa phát xít. Chính việc này, cùng một số trường hợp tương tự, khiến uy tín của Youtube sụt giảm nghiêm trọng.

Việc đăng clip có nội dung phản cảm từ đây sẽ được Youtube kiểm soát chặt chẽ

Bởi trong các đoạn clip có nội dung phản cảm, không lành mạnh vẫn được chèn quảng cáo của các thương hiệu lớn. Một số hãng rất tức giận, đã ngưng nhiều hợp đồng quảng cáo với cả Youtube và Google (công ty đang sở hữu Youtube). Ước tính có khoảng 250 thương hiệu ngừng hợp đồng, gây thiệt hại hơn 750 triệu USD.

Ariel Bardin - phó giám đốc quản lý sản phẩm của YouTube, trong bài viết trên blog cá nhân cho biết: "Chúng tôi sẽ thêm quy trình xem xét cho những thành viên mới tham gia vào chương trình "đối tác" của YouTube. Chỉ khi nào thành viên tham gia đạt con số trung bình 10.000 lượt xem, chúng tôi mới so sánh hoạt động của họ với các chính sách của mình. Nếu mọi thứ tốt đẹp, clip này sẽ bắt đầu được chèn quảng cáo dựa vào nội dung clip. Điều này đảm bảo nguồn tiền sẽ chỉ rót vào những người chơi "đúng luật" ".

Như vậy, việc kiếm tiền bằng cách đăng clip lên Youtube sẽ khó khăn hơn trước. Việc đảm bảo 10.000 lượt xem, đồng nghĩa là các "đối tác" khi phát hành clip phải có lượng người xem vượt qua con số này chút ít. Youtube hy vọng điều này sẽ giúp giảm bớt những thành viên trục lợi bằng cách lách luật khi đăng các nội dung phản cảm để thu hút người xem.

Bình luận (0)

Lên đầu trang