5 mẫu smartphone đáng chú ý cho những người thích xu hướng 'không viền'

Thứ Ba, 11/04/2017 10:34

|

(CAO) Smartphone "không viền" (bezel-less) đang trở thành xu hướng trong thời gian gần đây. Dù nó chỉ đơn giản là thay đổi nhỏ trong thiết kế nhưng phần nào khiến không ít người dùng quan tâm.

Cũng cần lưu ý, thực chất xu hướng "không viền" điện thoại chỉ đơn giản là làm mỏng viền màn hình hoặc làm nó ẩn đi, chứ không phải viền điện thoại hoàn toàn biến mất. Trang Cnet đã liệt kê top 5 điện thoại "không viền" được quan tâm nhiều nhất.

Sharp Aquos Crystal

Tuy Aquos Crystal là một chiếc điện thoại đã có tuổi nhưng mức giá chỉ khoảng 240 USD cho một xu hướng thời thượng quả thật là rất hời. Aquos Crystal chỉ dùng vi xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon 400, dung lượng 1.5GB RAM, 8GB bộ nhớ trong.

Sharp Aquos Crystal là chiếc điện thoại đứng đầu trong danh sách do giá cả rất cạnh tranh

Sharp đã tích hợp cho Aquos Crystal một vài tính năng khá hay mà rất hiếm những chiếc điện thoại trong cùng tầm giá có thể sở hữu được, chẳng hạn như: chụp ảnh màn hình bằng cách vuốt từ trái qua phải ở cạnh trên màn hình, lắc để khóa máy, vuốt một ngón để bật/tắt màn hình.

Xiaomi Mi Mix

Xiaomi đã hợp tác với nhà thiết kế người Pháp - Philippe Starck để làm nên Mi Mix, với vật liệu cấu thành chủ yếu từ gốm. Do đó, nó gần như đối lập với phong cách đơn giản hóa của Sharp Aquos Crystal.

Trong khi đó Xiaomi Mi Mix gây bất ngờ ở mức giá cũng như tính năng trong phân khúc cao cấp

Ngay cả giá tiền chiếc điện thoại "không viền" này cũng cao hơn rất nhiều, khoảng 17 triệu đồng ở thị trường Việt Nam, đối với bản dung lượng RAM 6GB với bộ nhớ trong 256GB. Ngoài ra, còn một phiên bản khác với dung lượng RAM 4GB, bộ nhớ 128GB.

Sony Xperia XA1 và XA1 Ultra

XA1 và XA1 Ultra sở hữu vẻ ngoài rất đẹp mắt với kích thước lần lượt là 5.2 và 6 inch (bản Ultra). Về phần cứng, Xperia XA1 sử dụng chip xử lý MediaTek Helio P20, bản nâng cấp của Helio P10 với 8 nhân Cortex-A53 2.3GHz, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, pin 2300 mAh, công nghệ sạc nhanh Pump Express+ 2.0 của MediaTek.

Bộ đôi Sony Xperia XA1 và XA1 Ultra phần nào vớt vát "thể diện" cho Sony sau chuỗi ngày dài "hụt hơi" ở mảng di động

Xperia XA1 Ultra có cụm camera sau 23MP giống hệt XA1, nhưng camera trước lên đến 16MP. Theo GSMArena, phần cứng trên Xperia XA1 Ultra cũng y hệt như trên XA1, nhưng pin thì đã được Sony nâng lên 2700 mAh. Đồng thời XA1 Ultra đã sử dụng cổng kết nối USB-C, được xem là chuẩn của những thiết bị điện tử trong tương lai.

LG G6

Tuy không hoàn toàn loại bỏ viền màn hình như đồn đại và cũng là điện thoại có "phần viền" còn khá dày. Chiếc LG G6 vẫn có màn hình chiếm tới 80% diện tích mặt trước, với kích thước 5.7 inch, tỷ lệ 18:9.

LG G6 tiếp tục giúp LG giữ vững thị phần trong dòng điện thoại cao cấp nhờ sở hữu nhiều tính năng mạnh mẽ

Về cấu hình, LG G6 được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 821, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB (thị trường châu Âu và Mỹ) và 64GB (với các thị trường châu Á), camera kép phía sau gồm camera chính 13MP và camera góc rộng 13MP, cùng với camera trước 5MP. Đặc biệt, LG G6 đã hỗ trợ khả năng chống bụi nước IP68, cảm biến vân tay một chạm.

Samsung Galaxy S8

Độ phủ của viền màn hình mà Samsung Galaxy S8 (và kể cả S8 Plus) sở hữu cũng tương tự  như LG G6. Nhưng sắc nét hơn nhờ độ phân giải 2960x1440, thiết bị này còn có camera 12 megapixel, bộ vi xử lý Snapdragon 835 mới nhất.

Galaxy S8 và S8 Plus trở thành hai sản phẩm quan trọng để Samsung lấy lại "hình ảnh"

Galaxy S8 và S8 Plus là sản phẩm rất quan trọng đối với Samsung trong hành trình lấy lại uy tín sau scandal cháy nổ của chiếc Note 7. Ở Mỹ, Samsung Galaxy S8 ở mức 750 USD (khoảng 17 triệu đồng), trong khi Galaxy S8 Plus khoảng 850 USD (khoảng hơn 19 triệu đồng).

Bình luận (0)

Lên đầu trang