Facebook vẫn kiếm được bộn tiền bất chấp vướng loạt bê bối

Thứ Ba, 26/10/2021 09:50  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 26-10, BBC đưa tin công ty mạng xã hội Facebook đã công bố thu nhập tốt hơn mong đợi trong quý thứ ba năm nay bất chấp việc tiếp tục phải đối mặt với các tin tức xấu về các tài liệu nội bộ bị rò rỉ.

Gã khổng lồ truyền thông xã hội đã kiếm được 9 tỷ USD trong ba tháng tính đến tháng 9, tăng từ 7,8 tỷ USD năm ngoái.

Tuy nhiên, nó đã bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật quyền riêng tư mới cho hệ điều hành iOS 14 của Apple, khiến các thương hiệu khó nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người dùng cụ thể hơn.

Ngoài ra Facebook cũng vướng vào các bê bối liên quan đến những tuyên bố mới về hành vi phi đạo đức của công ty đến từ một nhân viên cũ.

Frances Haugen – cựu nhân viên Facebook đã tiết lộ các tài liệu nội bộ cho báo chí, cáo buộc rằng Facebook đặt lợi nhuận lên trên sự an toàn của người dùng.

Các tài liệu cho thấy Facebook thường xuyên không kiểm duyệt nội dung kích động, phát ngôn có tính căm ghét và nội dung liên quan đến tình dục bên ngoài nước Mỹ.

Hôm 25-10, giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerburg nói với các nhà đầu tư rằng: "Những gì chúng ta đang thấy là một nỗ lực phối hợp sử dụng có chọn lọc các tài liệu bị rò rỉ để vẽ ra một bức tranh sai lệch về công ty của chúng ta".

Trong 12 tháng tính đến ngày 30-9, gã khổng lồ truyền thông xã hội cho biết cơ sở người dùng hàng tháng của họ đã tăng 6% lên 2,91 tỷ người dùng.

Facebook vẫn kiếm ra bộn tiền dù vướng nhiều bê bối

Tuy nhiên, bất chấp lợi nhuận cao, doanh thu của nó thấp hơn một chút so với kỳ vọng của các nhà phân tích, trong bối cảnh "sóng gió" do các quy định về quyền riêng tư của Apple gây ra.

Facebook cho biết bản cập nhật quyền riêng tư cũng sẽ có tác động đến hoạt động kinh doanh kỹ thuật số của họ trong quý cuối cùng của năm, nhưng họ dự kiến ​​sẽ điều chỉnh để thay đổi kịp thời.

Công ty cho biết họ sẽ chi khoảng 10 tỷ USD cho bộ phận Vũ trụ ảo trong năm nay - được gọi là Phòng thí nghiệm thực tế Facebook - có nhiệm vụ tạo ra phần cứng, phần mềm và nội dung thực tế ảo và tăng cường.

Mạng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới đang chịu sự giám sát của các nhà lập pháp và quản lý toàn cầu, bao gồm cả từ Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ đã đệ đơn kiện chống độc quyền cáo buộc hành vi chống cạnh tranh.

Các tài liệu tố giác, được Wall Street Journal đưa tin lần đầu, chỉ càng làm tăng thêm áp lực đó.

Chúng bao gồm nghiên cứu nội bộ về ảnh hưởng của Instagram đối với sức khỏe tâm thần của thanh thiếu niên và liệu các nền tảng của Facebook có gây chia rẽ hay không, bên cạnh đó là cách xử lý của gã khổng lồ truyền thông xã hội đối với cuộc bạo động ở Điện Capitol ngày 6-1.

Tại một phiên điều trần hôm 25-10, bà Haugen nói với các nghị sĩ Vương quốc Anh rằng Facebook đang "làm cho sự căm ghét trở nên tồi tệ hơn".

Bà cho biết các đội an toàn của Facebook có nguồn nhân lực thấp và "Facebook không sẵn lòng chấp nhận dù chỉ hy sinh một ít lợi nhuận vì sự an toàn".

Các nghị sĩ đang xem xét những quy định mới nào sẽ áp đặt cho các mạng xã hội lớn theo Dự luật An toàn Trực tuyến đã được lên kế hoạch.

Bất chấp những cáo buộc, cổ phiếu của Facebook đã tăng 1,3% sau giờ giao dịch vào hôm 25-10. Cổ phiếu của công ty đã tăng khoảng 20% ​​cho đến nay trong năm nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang