22 ca dương tính COVID-19, Gia Lai đưa vào hoạt động bệnh viện dã chiến

Thứ Ba, 09/02/2021 20:32

|

(CAO) Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Gia Lai cho biết, ngày 9-2, Gia Lai ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca ghi nhận dương tính trên địa bàn tỉnh lên 22 trường hợp.

Trường hợp dương tính mới ghi nhận là S.H’.P.T (6 tuổi, ngụ tổ 4, P. Cheo Reo, TX. Ayun Pa. Đây là ca dương tính khi lấy mẫu diện rộng trong cộng đồng.

Ca thứ 22 tại Gia Lai được phát hiện khi cho xét nghiệm diện rộng tại P. Cheo Reo

Cháu T. học lớp lá, điểm trường Quý Đức, trường Mẫu giáo xã Ia Trok, H. Ia Pa, Gia Lai. Tại điểm trường chưa có liên quan đến Covid-19. Từ ngày 23-1 đến nay, cháu T. nghỉ học.

Từ ngày 23 đến ngày 30-1, T. đi rẫy ở làng Chư Prac, xã Chư Bah, TX. Ayun Pa cùng với mẹ, vợ chồng bác, hai chị họ, một em họ học sinh lớp 3C, Trường Tiểu học Lê Văn Tám và một em họ khác. Cháu T. sáng đi chiều về, không tiếp xúc với ai.

Từ ngày 30-1 đến ngày 9-2, cháu T. về nhà ở tổ 4, P. Cheo Reo, TX. Ayun Pa, tiếp xúc với chị họ học sinh lớp 10, Trường Trung học Phổ thông Lý Thường Kiệt (TX. Ayun Pa).

Cháu T. có bố là B.V.B hiện làm rẫy tại làng Klah, xã Kon Chiêng, H. Mang Yang, Gia Lai 3 tháng nay chưa về nhà.

Gia Lai sẽ cho hoạt động bệnh viện dã chiến

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông báo nhanh đối với trường hợp nêu trên để những người có tiếp xúc với bệnh nhân thực hiện cách ly và khai báo y tế theo quy định.

Trong một diễn biến khác, Chủ tịch tỉnh Gia Lai, ông Võ Ngọc Thành vừa ký quyết định thành lập bệnh viện dã chiến để điều trị bệnh nhân Covid-19 tại tỉnh Gia Lai.

Bệnh viện này sẽ tổ chức thu dung, cách ly, điều trị, chăm nom cho bệnh nhân Covid-19. Ban đầu cũng đã có 50 giường bệnh và sẽ nâng số giường bệnh theo mức độ lưu hành của bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Gia Lai đã có 19 ca dương tính với SARS-CoV-2
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang