Cận cảnh vườn lan đột biến hàng chục tỷ ở Cần Thơ

Thứ Ba, 09/02/2021 11:25  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Với niềm đam mê mãnh liệt với hoa kiểng, đặc biệt là lan độc lạ, nhóm 3 thành viên ở TP.Cần Thơ đã sưu tầm và lập nên vườn lan đột biến có giá trị hàng chục tỷ đồng.

Thời gian gần đây, nhiều người dân và giới chơi hoa kiểng các tỉnh miền Tây biết đến vườn lan Giang Quốc Hùng thuộc quận Cái Răng, TP.Cần Thơ với nhiều giống lan đột biến, quý hiếm.

Anh Giang và anh Hùng đang kiểm tra những chậu lan đột biến.

Là 1 trong 3 chủ vườn, anh Lê Thành Giang cho biết: “Từ lúc nhỏ anh đã có nhiềm đam mê đặc biệt với lan. Gần đây, sau khi sắp xếp công việc ổn định và 2 người bạn nữa có chung niềm đam mê bỏ công đi tìm, sưu tầm nhiều loại lan để lập vườn”.

Sau thời gian sưu tầm, nhân giống 3 chủ nhân ở Cần Thơ có vườn lan giá trị

Đến nay, vườn lan đã sở hữu hơn 30 giống, với trên 300 chậu, ước tính trị giá hàng chục tỷ đồng. Theo anh Giang, điển hình là lan đột biến 5 cánh trắng Ngọc Sơn Cước. Lan này được anh mang về từ vườn lan Heo Beo ở TPHCM. Hiện có trị giá lên tới 9 tỷ đồng tùy thuộc vào độ lớn nhỏ, công chăm sóc.

“Bên cạnh đó, có nhiều giống lan đột biến mặt hoa khác nhau, với những tên gọi rất mỹ miều như: Vĩnh Khang, Bảo Duy, Thảo Chi, Tản Viên, Á Hậu, với trị giá từ 3 - 8 tỷ đồng tùy theo tên gọi, độ lớn nhỏ và công chăm sóc”, anh Giang chia sẻ.

Những chậu lan được cho là có giá trị cao

Anh Trương Minh Hùng cũng là chủ vườn lan Giang Quốc Hùng cho biết thêm: Hiện nay, bên trong vườn lan đột biến được thiết kế 2 tầng, tầng trên để trồng lan đột biến, tầng dưới chủ yếu để ươm giống hoa lan. Ngoài ra vườn được lắp đặt hệ thống tưới nước tự động, máy đo độ ẩm, nhiệt độ, camera theo dõi,...

Chủ vườn lan cho biết để thỏa đam mê, không chỉ tốn nhiều kinh phí mà còn công sức.

Theo anh Hùng, lan là loại hoa cực kỳ “khó tính”, chỉ cần thay đổi hướng nắng là cây sẽ phát triển chậm lại, nên đòi hỏi công chăm sóc rất tỉ mỉ. “Từ khi vườn lan thành lập đến nay đã trở thành điểm gặp gỡ của nhiều anh em có chung niềm đam mê”, anh Hùng chia sẻ thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang