Ngư dân vươn khơi đánh bắt hải sản xuyên Tết

Thứ Ba, 09/02/2021 10:25

|

(CAO) Những ngày cận Tết, các tàu cá Quảng Nam lại chuẩn bị các ngư lưới cụ, nhu yếu phẩm để vươn khơi bám biển đánh bắt hải sản xuyên Tết, qua đó cầu mong trời yên biển lặng, tôm cá đầy khoang.

Cảng cá Kỳ Hà, xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam những ngày này nhộn nhịp tàu cá cập cảng mang về hải sản tươi, kiểm tra máy móc, ngư lưới cụ để vươn khơi đánh bắt hải sản trên biển xuyên Tết.

Ngư dân Nguyễn Thanh Thành (39 tuổi, trú xã Tam Quang) cho hay: “Năm 2020, mưa bão liên tiếp và tình hình dịch Covid-19 nên gây rất nhiều khó khăn đối với ngư dân, vì giá cá giảm mạnh nên tôi và nhiều ngư dân khác gặp khó khăn, nhưng đầu năm 2021 tôi thấy thời tiết thuận lợi nên cùng 14 bạn thuyền quyết tâm vươn khơi đánh bắt cá xuyên Tết. Dự kiến chuyến biển này sẽ kéo dài 20 ngày”.

Theo ngư dân Thành, những năm trước, tàu đánh bắt cá trên biển vào chiều 30 Tết sẽ liên lạc với nhau để chúc tụng năm mới. Thời khắc chuyển giao giữa năm mới và năm cũ, ngư dân Thành và các ngư dân đón Tết trên biển đều nhớ về gia đình, vợ con, nhớ cái Tết trên đất liền.

Ngư dân Thành đang kiểm tra lại máy móc trên tàu

Còn ngư dân Huỳnh Ngọc Phú (36 tuổi), trú xã Tam Quang, chủ tàu cá QNa 91944 TS nói: “Sau khi chuẩn bị các nhu yếu phẩm, kiểm tra lại ngư lưới cụ, máy móc thì tàu cá của tôi cùng với 19 thuyền viên sẽ xuất bến tại cảng Kỳ Hà ra ngư trường Hoàng Sa để đánh bắt hải sản. Chuyến ra khơi cuối năm rất đặc biệt với tôi và nhiều ngư dân khác ở địa phương, vì đánh dấu cho sự khởi đầu của năm mới gặp nhiều may mắn”.

Ngư dân chuyển đá, nhu yếu phẩm lên tàu để chuẩn bị ra khơi

Ông Nguyễn Quốc Dũng, cán bộ phụ trách Nông-Lâm-Ngư nghiệp xã Tam Quang cho hay, hiện trên địa bàn có 197 tàu cá với công suất từ 250CV - 1000CV, trong đó có 6 tàu với hơn 100 ngư dân sẽ vươn khơi đón Tết nguyên đán 2021 trên biển.

“Sự hiện diện của các tàu thuyền của ngư dân địa phương trên biển giống những cột mốc sống giữa biển khơi, đồng thời khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, dân tộc”, ông Dũng nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang