Truy tìm chủ nhân 600 thùng dâu tây nghi từ Trung Quốc tuồn vào Đà Lạt

Thứ Năm, 23/07/2020 14:14

|

(CAO) Trưa 23-7, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết, đang phối hợp với các ngành liên quan tiến hành truy nguồn gốc 2 lô hàng với hơn 600 thùng dâu tây được chuyển đến TP.Đà Lạt qua đường hàng không, xảy ra trong ngày 22-7.

Đêm 22-7, các cơ quan chức năng phối hợp đã kiểm kê xong số dâu tây nhập lậu qua đường hàng không tại Cảng hàng không Liên Khương (TT.Liên Khương, huyện Đức Trọng). Tổng cộng có hơn 8 tấn dâu tây tươi bị phát hiện.

Công an Đức Trọng phát hiện, thu giữ hàng ttrăm thùng dâu tây vận chuyển đến Đà Lạt tại cảng hàng không Liên khương

Thông tin được biết, trưa 22-7, Công an huyện Đức Trọng phát hiện, kiểm tra và bắt giữ 3 xe tải chở tổng cộng 326 thùng xốp chứa dâu tây (tổng cộng khoảng 3,5 tấn) vừa rời cảng hàng không Liên Khương (huyện Đức Trọng) lên TP. Đà Lạt. Tại thời điểm kiểm tra, các tài xế không xuất trình được hồ sơ, chứng từ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của lô hàng.

3 xe tải mang các BKS: 49C-102.53, 49C-155.54, 49C-100.59 do các tài xế Cao Ngọc Tâm (38 tuổi), Vòng Nhật Phúc (33 tuổi) và Nguyễn Thành Luân (28 tuổi) điều khiển. Các thùng xốp đều in chữ Trung Quốc, bên trong có các hộp carton toàn quả dâu tây tươi, hình thức khá bắt mắt.

Các tài xế khai rằng, họ được thuê vận chuyển các thùng xốp này từ sân bay Liên Khương (Đức Trọng) lên TP. Đà Lạt, nhưng không biết bên trong có gì. Đội Cảnh sát kinh tế đã lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời đưa toàn bộ lô hàng trên về trụ sở để điều tra xử lý.

Mở rộng điều tra, đến tối cùng ngày, Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Đức Trọng phối hợp với An ninh Cảng hàng không Liên Khương và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra hành chính các lô hàng là sản phẩm dâu tây tươi được gửi vào TP. Đà Lạt từ Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài (Hà Nội), tiếp tục phát hiện thêm 313 thùng xốp chứa dâu tây tươi, không đóng hộp carton như lô hàng lậu bị phát hiện trước đó.

Nhiều thùng xốp chứa dâu tây tươi không hộp
Nhiều thùng xốp bên trong có các hộp dâu tây khá bắt mắt

Hiện toàn bộ số dâu tây tươi chưa rõ nguồn gốc đã được đưa về cơ quan Công an để xác minh, xử lý, truy tìm chủ nhân lô hàng.

Cơ quan điều tra Công an huyện Đức Trọng, cho biết, thời gian gần đây, người dân địa phương phản ánh có việc do Đà Lạt đông khách, nguồn đặc sản địa phương tiêu thụ mạnh, cung không đủ cầu; một số gian thương câu kết tuồn dâu tây Trung Quốc giá rẻ vào Đà Lạt nhằm đội lốt đặc sản địa phương tiêu thụ, bán với giá cao.

Lãnh đạo Công an huyện Đức Trọng đã chỉ đạo Đội Cảnh sát kinh tế phối hợp với sân bay Liên Khương khẩn trương xác minh, làm rõ, kịp thời xử lý để bảo vệ người tiêu dùng và thương hiệu dâu tây Đà Lạt.

Vụ việc này sẽ làm ảnh hưởng đến thương hiệu dâu tây Đà Lạt. Du khách và các tiểu thương kinh doanh chân chính tại Đà Lạt mong muốn các ngành chức năng phối hợp sớm có biện pháp quản lý khoa học với sản phẩm xuất xứ nguồn gốc địa phương; xử lý nghiêm những kẻ gian lận thương mại.

Cận cảnh những hộp dâu tươi nghi từ Trung Quốc vận chuyển đến 

Bình luận (0)

Lên đầu trang