Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt ở BV Nhân Dân Gia Định

Thứ Năm, 23/07/2020 12:39  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bắt đầu từ ngày 23/7/2020, Bệnh viện Nhân dân Gia Định TPHCM chính thức triển khai các giải pháp thanh toán viện phí không dùng tiền mặt.

Với các giải pháp tiện ích này khi được triển khai người bệnh, người nhà có thể sử dụng đa dạng các phương thức thanh toán, giảm thời gian chờ đợi, góp phần tăng sự hài lòng khi khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Phát huy những thế mạnh và thành tựu về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám chữa bệnh, Bệnh viện cung cấp đến khách hàng các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt với nhiều hình thức và tiện ích khác nhau.

Thẻ y tế thông minh: Thẻ lưu trữ thông tin người bệnh đồng thời tích hợp chức năng thanh toán viện phí. Bệnh nhân có thể nộp tiền mặt linh hoạt theo mệnh giá khác nhau vào thẻ y tế phù hợp với nhu cầu khám chữa bệnh.

Thanh toán viện phí qua POS: Dịch vụ hỗ trợ người bệnh, người nhà thanh toán viện phí đa dạng các loại thẻ ngân hàng như: thẻ ghi nợ nội địa Napas, các loại thẻ tín dụng quốc tế trên thị trường như Visa, Master, JCB...

Thanh toán viện phí qua mã QR Code: Người bệnh, người nhà có thể sử dụng ứng dụng BIDV SmartBanking và các ứng dụng Ngân hàng hoặc đơn vị trung gian thanh toán khác để quét mã QR Code hiển thị trên hóa đơn viện phí để thanh toán.

Thanh toán viện phí qua các Kios thanh toán tự động: Người bệnh có thể tự thanh toán tiền viện phí và các chỉ định cận lâm sàng tự động mà không cần di chuyển đến các quầy thu tiền.

So với phương thức thanh toán viện phí trước kia, sự đa dạng giải pháp thanh toán viện phí của bệnh viện giúp người bệnh, người nhà có thể chủ động lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp.

Ngoài ra, kết quả thanh toán viện phí qua các kênh thanh toán sẽ được cập nhật ngay lập tức (online) lên hệ thống phần mềm quản lý của bệnh viện. Do đó, người bệnh, người nhà không phải di chuyển nhiều hay xếp hàng để thanh toán viện phí, đăng ký khám chữa bệnh.

Bắt đầu từ ngày 23/7/2020, Bệnh viện Nhân dân Gia Định TPHCM chính thức triển khai các giải pháp thanh toán viện phí không dùng tiền mặt.

TS.BS. Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc bệnh viện chia sẻ, các giải pháp này nhằm góp phần gia tăng tiện ích cho người dân trong quá trình khám và điều trị tại bệnh viện, giúp giảm thời gian chờ đợi và các bước trong quy trình khám, chữa bệnh và nằm trong những nỗ lực không ngừng của bệnh viện trong chuyển đổi số hóa, hướng tới bệnh viện thông minh.

Bệnh viện Nhân Dân Gia Định là bệnh viện đa khoa hạng 1, tuyến cuối trực thuộc Sở Y tế TPHCM với quy mô 1.500 giường, khám chữa bệnh cho nhân dân sinh sống trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, bệnh viện còn tiếp nhận bệnh nhân đến từ các tỉnh thành lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu và một số tỉnh miền Trung.

Bệnh viện có đủ các chuyên khoa, với nhiều đơn vị chuyên sâu, được trang bị khá đầy đủ trang thiết bị y tế nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân, đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. Bệnh viện còn là cơ sở thực hành của 2 trường là Đại học Y Dược TPHCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Trung bình mỗi năm bệnh viện tiếp nhận khoảng 1.500 học viên đến thực tập thuộc hệ trung học, hệ đại học và sau đại học.

Việc đẩy mạnh triển khai thanh toán chi phí khám chữa bệnh không dùng tiền mặt tại bệnh viện Nhân dân Gia Định thực hiện theo: Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 1-1-2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021; Chỉ thị số 12/CT-BYT của Bộ Y tế; Kế hoạch số 3115/KH-SYT ngày 14/06/2019 của Giám đốc Sở Y tế về việc triển khai thực hiện thanh toán dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang