TPHCM giới thiệu sản phẩm du lịch y tế

Thứ Sáu, 17/07/2020 16:01  | A. Quân

|

(CAO) Ngày 17/7, Sở Du lịch và Sở Y tế TPHCM phối hợp tổ chức Hội nghị "Giới thiệu sản phẩm du lịch y tế TPHCM" nhằm quảng bá sản phẩm du lịch y tế; trong đó có thể kể đến những sản phẩm, mô hình điều trị, chăm sóc sức khỏe dành cho du khách từ sự kết hợp giữa du lịch và các lĩnh vực thế mạnh của y tế TPHCM.

Tại hội nghị, lần đầu tiên những chương trình tour kết hợp giữa du lịch và nha khoa, du lịch và y học dân tộc cổ truyền của các doanh nghiệp lữ hành TP đã được giới thiệu tới các đại biểu. Ngoài ra, hội nghị đã công bố trang thông tin điện tử chính thống cung cấp các thông tin liên quan đến các đơn vị y tế, dịch vụ du lịch – y tế của hệ thống du lịch y tế TP.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Huỳnh Xuân Nghiêm, Phó giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, cho hay: Du lịch y tế của Bệnh viện Hùng Vương có thế mạnh về sản phẩm y tế sản - phụ khoa được thiết kế phù hợp với thị trường hiện nay. Sản phẩm y tế sản - phụ khoa, tầm soát ung thư là một trong những vấn đề quan trọng. Chính vì vậy, Bệnh viện Hùng Vương giới thiệu đến khách du lịch những gói sản phẩm du lịch y tế tập trung các bệnh lý như: ung thư vú, ung thư cổ tử cung, hiếm muộn, phẫu thuật nội soi...

Các đại biểu bấm nút khai trương trang thông tin về sản phẩm du lịch y tế của TPHCM.

"Đặc biệt, chỉ với khoảng 1 giờ đồng hồ, du khách có thể tham gia sản phẩm du lịch y tế tại Bệnh viện Hùng Vương cùng với những dịch vụ miễn phí. Lợi ích của du khách là được đội ngũ chuyên gia y tế chất lượng cao phục vụ với trang bị máy móc hiện đại; quy trình đơn giản, tiện ích phù hợp tour du lịch; giá cả cạnh tranh trong khu vực...", bác sĩ Nghiêm cho biết thêm.

Tương tự, Viện Tim TPHCM giới thiệu Phòng khám quốc tế CMI với đội ngũ y bác sĩ đều có khả năng sử dụng tiếng Anh và trang thiết bị y khoa hiện đại. Ngoài ra, CMI không chỉ có hoạt động khám chữa đa khoa mà còn có hoạt động tầm soát, điều trị tim mạch.

Còn Bệnh viện Da Liễu TP mang đến hội nghị gói sản phẩm du lịch y tế chăm sóc da 45 phút gồm: thư giãn, mịn và nám; gói sản phẩm du lịch y tế điều trị gồm: trẻ hóa, xóa nhăn, tạo hình khuôn mặt, điều trị sẹo mụn, sẹo lõm, thon gọn cơ thể, điều trị nhanh vết bầm, điều trị mụn, nám. Bệnh viện Da Liễu cam kết, các gói sản phẩm du lịch y tế này có thời gian chăm sóc và điều trị nhanh, không cần nghỉ dưỡng trong thời gian dài.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết: Bên cạnh những sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách như du lịch đường thủy nội đô, du lịch sinh thái, nông nghiệp… sản phẩm du lịch y tế là một trong những điển hình của sản phẩm du lịch mới đầy tiềm năng của Việt Nam nói chung và TP nói riêng. Những sản phẩm này cũng phù hợp với dự báo của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), là một trong 6 xu hướng du lịch trên thế giới phát triển trong tương lai.

Theo số liệu thống kê, lượng khách nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh kết hợp du lịch tăng dần qua các năm, với doanh thu khoảng 2 tỷ USD. Con số này cho thấy tiềm năng rất lớn cho việc phát triển loại hình du lịch y tế trong tương lai. Do đó, phát triển loại hình sản phẩm y tế du lịch trên địa bàn TP vừa phù hợp xu hướng phát triển của thế giới, vừa góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, đáp ứng yêu cầu của nhiều phân khúc khách, góp phần tăng trưởng lượng du khách đến Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang