Bé gái 9 tuổi ở Quảng Trị dương tính với bệnh bạch hầu

Thứ Tư, 22/07/2020 08:07  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 21-7, thông tin từ UBND huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết đã xuất hiện ca dương tính với bệnh bạch hầu đầu tiên là một bé gái 9 tuổi (trú ở xã Vĩnh Hà).

Trước đó, vào ngày 10-7, gia đình phát hiện cháu bé phát bệnh với biểu hiện sốt, tiêu chảy, ho và được người nhà đưa đến thăm khám ở phòng khám tư. Sau đó vài ngày bệnh của bé trở nên nặng hơn và được gia đình đưa vào khám tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh. Đến ngày 20-7, bệnh nhân vẫn đang được cách ly điều trị tại trung tâm y tế, ghi nhận không còn sốt, có ho nhẹ, họng có giả mạc.

Ảnh minh họa

Sau khi nhận được thông báo của Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị đã tổ chức điều tra ca bệnh và giám sát dịch tễ tại cộng đồng và riển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại địa phương.

Hiện Sở Y tế Quảng Trị đã có công văn yêu cầu giám đốc các đơn vị trong ngành y tế Quảng Trị tổ chức triển khai ngay công tác phòng chống nhằm khống chế không để dịch lây lan trong cộng đồng, hạn chế thấp nhất số ca mắc và tử vong do bệnh bạch hầu.

Theo người nhà, một tháng trước khi khởi bệnh, cháu bé không rời khỏi địa phương. Khu vực bệnh nhân sống không có người mắc bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang