Vụ 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép: 17 người không có giấy tờ

Thứ Ba, 21/07/2020 16:01  | Hải Đường

|

(CAO) Chiều 21-7, tin từ Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận, liên quan đến nhóm 21 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam và đến lưu trú tại Quảng Nam, lực lượng chức năng vẫn đang phối hợp với Sở Ngoại vụ tỉnh tập trung điều tra, lấy lời khai, làm rõ vụ việc.

 Qua lời khai ban đầu của nhóm người Trung Quốc thì họ nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường bộ hoặc đường mòn lối mở. Trong số 21 người Trung Quốc lưu trú tại Quảng Nam, có 17 người không có giấy tờ và 4 người có giấy tờ.

“Không riêng gì nhóm người Trung Quốc lưu trú tại Quảng Nam mà tại TP Đà Nẵng cũng phát hiện hàng chục  người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và lưu trú. Hiện Công an Quảng Nam đang phối hợp với Công an Đà Nẵng điều tra xem 21 người ở Quảng Nam và số người ở Đà Nẵng có nằm trong một nhóm vượt biên từ Trung Quốc qua Việt Nam hay không? Nếu cùng một nhóm thì ai là người đưa nhóm người này vào”, nguồn tin nói.

Lực lượng chức năng Quảng Nam làm việc nhóm người Trung Quốc.

“Ngoài 21 người phát hiện trước đó thì đến nay vẫn chưa phát hiện thêm trường hợp người Trung Quốc nào. Nhóm người này đi bằng đường bộ từ bắc vào nam rồi lưu trú lại tại Quảng Nam. Do nhóm người Trung Quốc ở nhiều nơi khác nhau nên công tác phiên dịch đang gặp khó khăn dẫn theo việc lấy lời khai của những đối tượng này cũng đang gặp khá nhiều khó khăn”, một cán bộ nói.

Trước đó, Báo Công an TP Hồ Chí Minh đưa tin, chiều 18-7, nhận tin báo từ người dân, Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp lực lượng chức năng thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã kiểm tra một khu lưu trú tại phường Điện Dương, phát hiện hàng chục người Trung Quốc đang lưu trú tại đây. Sau khi công an vào kiểm tra, nhóm người này bỏ chạy. Lực lượng chức năng đã tạm giữ được 4 người đều đến từ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) và bàn giao cho Công an tỉnh; 17 người Trung Quốc còn lại (chưa rõ tỉnh, thành cụ thể) chạy thoát xuống đến TP Hội An sau đó cũng được truy xét, đưa vào khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 đóng tại Trung đoàn 885 (xã Tam Phú, TPTam Kỳ). Hiện nhóm người này đã được lấy mẫu đưa đi xét nghiệm và kết quả cho âm tính lần 1 với dịch Covid-19.

Phát hiện thêm 24 người Trung Quốc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang