Kon Tum: Thêm 3 trường hợp mắc bệnh bạch hầu

Thứ Ba, 30/06/2020 10:06

|

(CAO) Sau khi có 3 trường hợp mắc mới, Sở Y tế Kon Tum đã ra thông cáo báo chí về các trường hợp mắc bệnh bạch hầu trên địa bàn.

Theo đó, ngày 24-6, qua giám sát, ngành Y tế tỉnh Kon Tum phát hiện cả 3 trường hợp nghi mắc bệnh bạch hầu, với các triệu chứng khi mới nhập viện là đau họng, nuốt khó, họng có giả mạc trắng đục bao phủ vòm họng, không chảy máu. Ngay sau khi phát hiện, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên.

Các bệnh nhân mang bệnh bạch hầu được điều trị ở khu cách ly

Đến ngày 28-6, kết quả xét nghiệm cả 3 mẫu bệnh phẩm đều dương tính với bệnh bạch hầu bằng phương pháp Real time PCR. Hiện, cả 3 trường hợp đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đăk Tô và Sa Thầy, sức khỏe ổn định.

Có 2 ca bệnh ở xã Diên Bình, H.Đăk Tô là A Li Minh Sơn (SN 2009) và Y Sanh (SN 1995); 1 trường hợp ở xã Ya Xiêr, H.Sa Thầy là A Hải (SN 2010).

Ngoài ra, từ đầu năm đến ngày 23-6-2020, trên địa bàn tỉnh Kon Tum cũng ghi nhân 5 trường hợp mắc bệnh bạch hầu (TP.Kon Tum bị 1 trường hợp, Đăk Hà 1, Đăk Tô 2, Sa Thầy 1) và 1 người lành mang trùng tại Sa Thầy. Đến nay, Kon Tum chưa ghi nhận trường hợp tử vong.

Để ngăn chặn, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã khẩn trương, tích cực chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp khống chế các ổ dịch như hạn chế đi lại vùng dịch, cách ly, điều trị các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; điều tra dịch tễ, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần, lấy mẫu xét nghiệm; vệ sinh môi trường, phun hóa chất xử lý ổ dịch,…

Bình luận (0)

Lên đầu trang