Cảnh sát PCCC TPHCM với chương trình “Gas an toàn - An tâm phòng cháy chữa cháy”

Thứ Bảy, 20/05/2023 20:52

|

(CAO) Sáng 20/5, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (CS PCCC&CNCH), Công an TPHCM (CATP) ra quân chương trình “Gas an toàn - An tâm phòng cháy chữa cháy” trên địa bàn Q.4.

Đoàn cán bộ của Phòng CS PCCC&CNCH đã khảo sát và kiểm tra tình hình thực tế về công tác PCCC của các hộ dận sinh sống trên đường Nguyễn Thần Hiến (P.18).

Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà tuyên truyền phòng cháy chữa cháy cho người dân 

Đại úy Đỗ Ngọc Đức, Bí thư Đoàn Phòng CS PCCC&CNCH cho biết: “ Đây là địa bàn phức tạp, dân cư đông đúc. Đặc điểm chung địa hình khu vực này là hẻm nhỏ, hẻm cụt. Mật độ xây dựng dày đặc, nhiều nhà cửa trong khu đã xuống cấp, trong đó hệ thống điện, gas đã cũ”.

Người dân quận 4 nhận những tờ rơi tuyên truyền kỹ năng phòng chống cháy nổ của CS PCCC&CNCH

Phóng viên chuyên đề Công an TPHCM ghi nhận thực tế tại các dãy nhà nằm trong hẻm 105 Nguyễn Thần Hiến. Đa phần nhà tại đây có diện tích nhỏ, thậm chí một số căn đã xuống cấp trầm trọng.

Những kiến thức thực tế được các CBCS chia sẻ sẽ giúp ích rất nhiều cho người dân để phòng ngừa giặc lửa 

Cùng đoàn công tác kiểm tra căn nhà của bà Nguyễn Thị Hà (66 tuổi), hình ảnh ngôi nhà đã cũ với các mảng tường loang lổ với sơn bong tróc, trơ cả gạch. Xung quanh nhà ngổn ngang hệ thống dây điện được đấu nối chấp vá.

Hệ thống điện, gas trong nhà bà Hà xuống cấp

Tại khu bảng cầu dao đóng ngắt điện, dây điện hở ra, có chỗ chỉ được dán băng keo sơ sài. 

Ngoài kiểm tra về hệ thống điện, các CBCS của Phòng CS PCCC&CNCH còn thẩm định hệ thống bếp gas, tuyên truyền về mức độ nguy hiểm đẫn đến cháy nổ và phát cẩm nang an toàn phòng cháy chữa cháy cho gia đình bà.

Doanh nghiệp và lực lượng Công an tặng quà hữu ích cho người dân 

Doanh nghiệp Gas Bình Minh và Phòng CS PCCC&CNCH sau đó đã  trao tặng cho hộ bà Hà một bộ bếp gas mới.

Bà Hà tâm sự: “Căn nhà này do ông bà để lại. Tôi cũng muốn sửa lại nhà lắm nhưng không đủ điều kiện. Cũng hy vọng trong năm nay kinh tế được cải thiện, tôi cùng các con sẽ sửa sang lại và chú trọng đến việc phòng ngừa cháy nổ".

Trao đến người dân cầm nang phòng chống cháy nổ 

Kết thúc ngày 20/5, đoàn công tác đã kiểm tra 4 khu phố vào hơn 1.000 hộ dân. Đại úy Đỗ Ngọc Đức chia sẻ, qua công tác tuyên tuyề kết hợp kiểm tra thực tế tại nhà người dân sẽ giúp nâng cao ý thức phòng ngừa giặc lửa trong quần chúng nhân dân.

Thay bếp gas cho nhạc bà Hà

Tuy nhiên, đại diện Phòng CS PCCC&CNCH cũng cho rằng, người dân vẫn còn chủ quan, thờ ơ trong việc phòng chống cháy nổ, an toàn sử dụng gas, đun nấu, việc sử dụng điện trong gia đình, tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Mang niềm vui tới các hộ dân khó khăn ở Q.4

Phòng cảnh sát PCCC&CNCH khuyến cáo người dân cần quan tâm hơn nữa đến công tác PCCC từ trong chính gia đình mình, từ việc đun nấu, thờ cúng, từ việc sử dụng nguồn nhiệt. Đối với khu vực bếp, không để gió lùa vào để tránh trường hợp bị tắt bếp, khí gas rò rỉ ra ngoài. Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ khu vực bếp, để các vật liệu có khoảng cách an toàn đối với khu vực này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang