“Bà hỏa” thiêu rụi ngôi chùa cổ nhất ở Trà Vinh

Thứ Sáu, 17/01/2020 13:43

|

(CAO) Khoảng 4 giờ chiều 16/1, ngôi tăng xá hàng trăm năm tuổi của chùa Knong Srok (tên thường gọi Qui Nông) tọa lạc tại xã Hòa Lợi, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh đã phát hỏa, khiến nhiều người dân và tăng ni hoảng loạn.

Theo một số người chứng kiến, ngọn lửa bốc lên từ bên trong tăng xá và nhanh chóng lan ra thiêu rụi hàng chục tượng Phật, bàn thờ, sàn gỗ, cột, kèo và toàn bộ mái ngói cổ bị đổ sập.

Nhiều sư sãi cùng người dân dập lửa

Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Trà Vinh đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng với các sư sãi và người dân gần chùa dập lửa.

Sau một thời gian chiến đấu với “bà hỏa”, ngọn lửa đã được dập tắt và không cháy lây sang kiến trúc khác của ngôi chùa, còn nội thất nơi xảy ra cháy đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Thiệt hại ước lên tới hàng trăm triệu đồng.

Một phần ngôi chùa cổ bị thiêu rụi

Hiện nguyên nhân vụ cháy chưa xác định, nhưng theo nhận định ban đầu có khả năng do chập điện, bắt lửa và lan ra các vật dễ cháy.

Được biết, Chùa Knong – Srok là một trong những ngôi chùa Khmer cổ nhất tại Trà Vinh có lịch sử hàng trăm năm tuổi. Riêng tăng xá bị cháy là một trong những kiến trúc vật liệu gỗ có tuổi thọ cả trăm năm tuổi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang