Cho thuê hoa mai dịp Tết kiếm hàng trăm triệu đồng

Thứ Năm, 16/01/2020 18:42  | Hải Đường

|

(CAO) Những ngày cận Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, nhiều nhà vườn trồng mai ở Quảng Nam lại tất bật với dịch vụ cho khách thuê mai đem về nhà hoặc cơ quan chưng Tết. Dịch vụ này giúp nhiều người kiếm được hàng trăm triệu đồng.

Thời điểm này, nhiều người tìm đến vườn mai của ông Đoàn Văn Dũng (56 tuổi, trú khối phố Quảng Lăng, phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) để thuê hoa mai đem về nhà hoặc trụ sở cơ quan, công ty chưng Tết.

Ông Đoàn Văn Dũng đang chăm sóc các chậu hoa mai

Ông Dũng cho hay: “150 cây mai trong vườn nhà tôi đã được khách thuê hết từ 1 tháng trước. Mỗi chậu mai cho thuê giá thấp nhất 8 triệu đồng, cao nhất tầm 40 triệu đồng”.

Ông Đoàn Văn Dũng đang chăm sóc các chậu hoa mai

Vườn mai của ông Dũng với những gốc mai nhiều dáng, hình thù rất đẹp… có những cây mai giá bán rất cao từ 200 - 300 triệu đồng. Để có được hoa mai nở trúng dịp Tết, mỗi ngày ông Dũng phải chăm sóc tỉ mỉ theo đúng quy trình từ bón phân, tưới nước đến lặt lá;…

“Cây mai cũng như con người vậy, nếu gặp thời tiết thất thường thì nó sẽ đổ bệnh. Vì vậy, cần phải chăm cây như chăm con mọn. Năm nay thời tiết thuận lợi, giá thuê cũng cao hơn nên người trồng mai rất phấn khởi. Tính nhẩm năm nay tiền cho thuê mai có thể giúp tôi bỏ túi hơn 500 triệu đồng”, ông Dũng chia sẻ. 

Ông Đoàn Văn Dũng đang chăm sóc các chậu hoa mai

Còn ông Trương Văn Trúc (59 tuổi, trú phường Điện Nam Trung) cho hay, hiện nay khách đến thuê hoa mai chủ yếu là từ các cơ quan, công ty, doanh nghiệp ở Quảng Nam và TP Đà Nẵng. “Đến đầu tháng 12 âm lịch, khách đã thuê khoảng 70% số chậu mai trong vườn. Sau kỳ chưng Tết, đến rằm tháng Giêng mình lại cho người ra chở mai về và tiếp tục công cuộc chăm sóc”, ông Trúc nói.

Các cây hoa mai tại vườn nhà ông Trúc rất đẹp được nhiều khách ưng ý
Nhiều chậu hoa mai của ông Trúc có giá trị hàng trăm triệu đồng.
Các cây hoa mai tại vườn nhà ông Trúc rất đẹp được nhiều khách ưng ý
Nhiều chậu hoa mai của ông Trúc có giá trị hàng trăm triệu đồng.

Anh Dương Văn Hùng (trú TP Đà Nẵng) nói: “Mỗi khi đến dịp Tết Nguyên đán tôi thường tìm đến các vườn mai ở lân cận giáp với TP Đà Nẵng để lựa chọn các chậu hoa mai ưng ý rồi thuê chở về nhà chưng Tết. Vì nếu giờ mà tôi bỏ hơn 8-10 triệu đồng mua một chậu hoa mai nhưng đến năm sau hoa mai không ra trúng dịp Tết thì mình phải đi mua chậu khác thì tốn tiền; trong khi giá thuê mai hiện tại rất thấp phù hợp với túi tiền của gia đình tôi”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang