Người dân hào hứng thả cá chép qua máng trượt tránh ô nhiễm

Thứ Sáu, 17/01/2020 11:00

|

(CAO) Một số người dân tại Hà Nội đã nghĩ ra cách lắp máng trượt để thả cá chép vừa đảm bảo cho cá xuống nước khỏe mạnh vừa đảm bảo vệ sinh môi trường, không xả bao ni lông xuống kênh.

Sáng nay 23 tháng Chạp (tức 17-1-2020), theo truyền thống, người dân đi thả cá tiễn ông Công ông Táo về trời. Ngoài một số khu vực đông người thả cá như cầu Long Biên, hồ Tây (Hà Nội)… các hồ nhân tạo được xây dựng gần các khu chung cư người dân cũng có mặt từ rất sớm để thả cá.

Máng trượt để thẻ cá là ý tưởng mới được nhiều người ủng hộ.

Thậm chí có những khu vực hồ nhân tạo, ban quản lý còn sáng tạo là cầu trượt để người dân thả cá chép. Tại một khu chung cư thuộc phường Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội), người dân thích thú với hai chiếc cầu trượt dùng để thả cá chép.

Nhiều người cho rằng ý tưởng lắp cầu trượt này giúp cư dân có vị trí thả cá an toàn, đảm bảo vệ sinh môi trường và hoàn thành việc tiễn ông Công, ông Táo khi cá được thả qua ván trượt ít bị va chạm dẫn tới chết.

Máng trượt được làm từ ống nhựa rất văn minh.

Theo đó, một chiếc ống dài khoảng 4 mét được đặt trên mặt cỏ bên ngoài rào bảo vệ. Phía trên chiếc ống được thiết kế theo hình chiếc phễu, phía dưới được cắt vát 2 đầu để cá thả dễ dàng chui ra.

Ống trượt được đặt ở vị trí trên bờ qua một lan can vừa đảm bảo an toàn cho người dân và đảm bảo cá xuống nước được khỏe mạnh.
Nhiều người hào hứng với công việc thả cá chép qua hệ thống máng trượt.
Bên cạnh việc lắp máng trượt, nhiều người dân vẫn thả cá theo hình thức cũ
Nhiều bạn trẻ phải túc trực để dọn dẹp vệ sinh sau khi người thả cá trở về.

Bình luận (0)

Lên đầu trang