An Giang:

Bắt 4 đối tượng thu giữ 1kg ma túy đá

Thứ Năm, 24/08/2017 09:39  | Thiện Thảo

|

(CAO) Công an An Giang cho biết, đây là đường dây mua bán ma túy đá lớn chuyên cung cấp cho các con nghiện ở khu vực các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Ngày 23-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã khởi tố và bắt giam các đối tượng: Lê Nhật Nam (SN 1986), Thái Minh Thành (SN 1999) và Hồ Kim Minh Phương (SN 1995, cùng ngụ tại huyện Châu Phú, An Giang) và Nguyễn Quốc Dũng (SN 1982, cư trú tại phường I, TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép các chất ma túy.

Đây là đường dây mua bán trái phép có quy mô lớn được Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh An Giang triệt phá. Theo Công an tỉnh An Giang, những tháng đầu năm 2017, một số đối tượng mua bán ma túy đá về các vùng nông thôn. Đường dây hoạt động của chúng hết sức công khai. Hàng ngày, chúng liên hệ với các con nghiện TP.Long Xuyên và trung tâm huyện thị trấn. Khi con nghiện cần hàng gọi điện cho các đối tượng trên sẽ được giao hàng.

Các đối tượng Dũng, Nam, Thanh, Phương

Qua xác minh, trinh sát Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh An Giang xác định, đối tượng Lê Nhật Nam và Thái Minh Thành là đầu nậu chuyên cung cấp ma túy đá cho các con nghiện. Do đối tượng huyện Châu Phú, An Giang nên khó quản lý. Vì vậy, các đối tượng hoạt động hết sức chuyên nghiệp. Con nghiện cần số lượng hàng đá bao nhiêu cũng được cung cấp.

Phòng cử trinh sát bí mật theo dõi 2 đối tượng trên. Ngày 3-7, Nam và Thành đang điều khiển xe mô tô địa bàn xã An Thái Trung (huyện Cái Bè, Tiền Giang) thì bị trinh sát Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh An Giang ra tín hiệu dừng phương tiện. Qua kiểm tra, trinh sát thu giữ 50gram ma túy đá. Làm việc với trinh sát, 2 đối tượng thừa nhận, do cần nguồn ma túy đá cung cấp cho con nghiện, Thành và Nam đến TP.Bến Tre gặp đối tượng Nguyễn Quốc Dũng mua số ma túy đá trên với giá 25 triệu đồng về bán lại cho các con nghiện để kiếm lời. Trên đường về thì bị trinh sát bắt giữ.

Tang vật thu được gần 1kg ma túy đá

Dũng là đối tượng cùng cấp ma túy đá lớn cho các con nghiện khu vực đồng bằng sông Cửu Long nên trinh sát mở rộng điều tra. Thời gian dài, Dũng cung cấp ma túy đá cho con nghiện trên địa bàn tỉnh An Giang. Thời gian đầu, đối tượng Hồ Kim Minh Phương nhiều lần gặp Dũng mua ma túy đá về An Giang bán lại. Sợ bị lộ, Dũng liên hệ với Nam và Thành.

Để đối phó với lực lượng công an, Dũng thường xuyên thay đổi chỗ trọ. Có lúc, y thuê phòng trọ tại TP.Mỹ Tho, Tiền Giang vài tháng; sau đó, y sang TP.Bến Tre, Bến Tre để tránh phát hiện. Những đối tượng mua ma túy của Dũng thường quen biết và được giới thiệu từ khách hàng quen của y mới được cung cấp. Do có số lượng lớn ma túy đá, đường dây ma bán ma túy của y có tiếng khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Sau khi thu thập chứng cứ và thông tin về Dũng, ngày 15-8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh An Giang tiến hành bắt khẩn cấp Dũng đang thuê trọ tại phòng số 13 nhà trọ (thuộc ấp Bình Thành, xã Bình Phú, TP.Bến Tre). Tiến hành khám xét nơi ở của Dũng tại các tỉnh Bến Tre và Tiền Giang, lực lượng Công an thu giữ hơn 1.000gram ma túy đá và 150 triệu đồng cùng nhiều tang vật khác liên quan đến việc mua bán ma túy của Dũng. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang