Bệnh nhân số 34 “siêu lây nhiễm” ở Bình Thuận đã âm tính lần đầu

Thứ Hai, 30/03/2020 08:47  | Lê Long

|

(CAO) Tối 29-3, Bệnh viện đa khoa Bình Thuận thông tin: Sau hơn nửa tháng điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, 7/9 ca nhiễm Covid-19 đang điều trị ở Bình Thuận đã có kết quả âm tính lần 1.

Hai trường hợp còn lại dù chưa xét nghiệm âm tính nhưng sức khoẻ đều ổn định, không ho sốt và được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế hướng dẫn.

Bệnh nhân “siêu lây nhiễm” số 34 (nữ doanh nhân, đi Mỹ về, khai báo gian dối) đã lây nhiễm cho ít nhất 10 người (gồm 8 người ở Bình Thuận và 2 người ở TPHCM) cũng đã có kết quả âm tính lần 1. Có hơn 800 mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc với 9 ca bệnh này cho kết quả âm tính.

Khu cách ly ở Bình Thuận

Theo Bệnh viện đa khoa Bình Thuận, hiện tại 9 ca dương tính với Covid-19 của tỉnh sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm, trong đó đối với 7 ca đã có kết quả âm tính lần đầu nếu có thêm 2 lần xét nghiệm âm tính nữa sẽ được công nhận điều trị khỏi Covid-19.

Đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết thêm, tính đến nay đã lấy mẫu xét nghiệm 888 trường hợp. Ngoài 9 ca dương tính đang điều trị thì có 835 trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân cho kết quả âm tính, các mẫu còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang