Bị máy xay đá cuốn, người phụ nữ đứt cánh tay

Thứ Bảy, 20/04/2019 16:44

|

(CAO) Một vụ tai nạn lao động làm người phụ nữ buôn bán cá bị máy xay nước đá cuốn đứt cánh tay.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra lúc 11 giờ ngày 19-4, tại cảng cá La Gi, thị xã La Gi (Bình Thuận) khiến người phụ nữ có 3 con nhỏ bị đứt cánh tay mặt.

Theo anh Trần Đình Hoàng, chồng nạn nhân cho biết, thời điểm này chị Bùi Thị Minh Hoa (40 tuổi, ngụ thôn Cam Bình, xã Tân Phước, thị xã La Gi) làm nghề thu mua cá để đưa ra chợ bán.

Trưa 19-4, sau khi thu mua cá, chị đến máy xay đá của một chủ hộ trong bến cảng để lấy đá ướp cá. Khi đang thao tác với máy xay, bất ngờ tay áo bị máy cuốn vào trong cùng bàn tay phải đến cùi chỏ bị băm nát.

Nạn nhân Bùi Thị Minh Hoa

Khi nghe tiếng la hét thất thanh, nhiều người chạy đến trợ giúp đưa chị Hoa lên Bệnh viện thị xã La Gi cấp cứu, sau đó được chuyển vào Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM. Bệnh viện đã phải tháo khớp khủyu tay. Cánh tay phải của chị Hoa chỉ còn phần từ vai xuống khủyu.

Được biết, chị Hoa làm nghề buôn bán cá từ nhiều năm nay. Sáng sớm chị từ nhà đến cảng La Gi để mua cá, sau đó đưa cá đi bán tại các chợ trong thị xã. Nay, tai nạn xảy ra, gia đình sẽ mất đi một người lao động trong một khoảng thời gian dài.

Hoàn cảnh của chị Hoa thật là đáng thương, khi sơ suất trong quá trình lao động thao tác với máy móc có động cơ mạnh như máy nghiền nước đá. Người dân làm về công việc với các động cơ như trên cần hiểu biết để vận hành, cẩn trọng, đề phòng tai nạn lao động xảy ra, để bảo vệ bản thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang