Hàng Việt rộng đường vào Co.opmart

Thứ Sáu, 19/04/2019 09:22

|

(CAO) Với tinh thần luôn chào đón những sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam có chất lượng tốt, Saigon Co.op đang là kênh đưa hàng Việt đi khắp mọi miền đất nước cũng như vượt biên giới đến với bạn bè quốc tế.

Các hội chợ, hội nghị xúc tiến thương mại liên tục được Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) tổ chức nhằm kết nối hỗ trợ doanh nghiệp (DN), HTX, hộ sản xuất trong nước đưa hàng hoá vào hệ thống phân phối hiện đại trong hệ thống các siêu thị, cửa hàng của Saigon Co.op. Đây được xem là những hoạt động nóng cốt trong năm 2019 của Saigon Co.op trong chiến lược phát triển của mình.

Đưa hàng Việt đi khắp nơi

Nếu tại Hội chợ Xúc tiến Thương mại và Công nghệ HTX 2019 do Liên minh HTX Việt Nam tổ chức từ 17 – 20/4/2019 (tại SVĐ Hoa Lư), Saigon Co.op có 1 gian hàng lớn cho khách hàng, nhà cung cấp tiện tham quan, giao lưu thì ở Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Co.opmart Huỳnh Tấn Phát, 60 DN (trong đó gồm có 34 DN hội viên Câu lạc bộ DN Xuất khẩu TP HCM – VEXA) thuộc các lĩnh vực, ngành hàng như: hóa mỹ phẩm, may mặc, nhựa gia dụng, thủ công mỹ nghệ, nông sản, lương thực – thực phẩm… mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn, chất lượng xuất khẩu. Sản phẩm trưng bày hầu hết chưa được đưa vào các chuỗi siêu thị Co.opmart, Co.opXtra và cửa hàng Co.op Food.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op, cho biết “Tuần lễ sản phẩm Doanh nghiệp Việt tại Co.opmart” là sự kiện trong chuỗi hoạt động hỗ trợ DN đưa hàng hóa vào các kênh phân phối hiện đại, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.

Chương trình cũng nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Saigon Co.op. Trong khuôn khổ chương trình, từ ngày 18 đến 22-4, bộ phận thu mua của Saigon Co.op sẽ có mặt tại Co.opmart Huỳnh Tấn Phát để trực tiếp gặp gỡ giải đáp thắc mắc, hướng dẫn thủ tục cho các nhà cung cấp muốn đưa hàng vào hệ thống phân phối này.

“Trong nhiều năm qua, Saigon Co.op luôn ủng hộ và sẵn sàng giao lưu hợp tác với các cơ sở sản xuất, ngành hàng nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nhằm tạo cơ hợi và điều kiện phát triển cho các cơ sở sản xuất quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh. Hiện tại, tỉ lệ hàng Việt tại các hệ thống phân phối của Saigon Co.op đã đạt hơn 90%” – ông Đức nói.

Ông Đức cũng cho biết toàn hệ thống Saigon Co.op đang sở hữu gần 700 điểm bán, bao gồm rất nhiều mô hình từ đại siêu thị, siêu thị, cửa hàng thực phẩm tiện lợi… cho nên lượng hàng Saigon Co.op phân phối ra thị trường mỗi ngày rất lớn. Mỗi siêu thị Co.opmart đang kinh doanh hơn 30.000 mặt hàng mỗi ngày. Bình quân mỗi tháng, Saigon Co.op đưa 1.700 mặt hàng mới lên kệ.

“Chúng tôi có hơn 2.000 nhà cung cấp, với khoảng 300 nhà cung cấp địa phương được phát triển thông qua chương trình kết nối cung cầu giữa TP HCM và các tỉnh, trong đó có không ít DN quy mô nhỏ và vừa” – ông Đức chia sẻ.

Đưa hàng vào Saigon Co.op: không khó!

Là một trong những đơn vị chủ lực tham gia Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên địa bàn TP HCM, song song với việc duy trì tỉ lệ hàng Việt trên quầy kệ trên 90%, Saigon Co.op còn triển khai rất nhiều chương trình như đa dạng hóa sản phẩm, ưu tiên kinh doanh các sản phẩm Việt Nam và các đặc sản làng nghề; hỗ trợ trưng bày; quảng bá; hỗ trợ thực hiện các chương trình quảng bá dành riêng cho hàng Việt; hỗ trợ vốn, hướng dẫn, tư vấn cho các HTX, DN để bao tiêu sản phẩm.

Cùng với đó là liên tục mở rộng mạng lưới phân phối. tất cả nhằm mục đích cuối cùng là đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Việt mỗi lúc một gần hơn, hiệu quả hơn.

Khách hàng thích thú tìm hiểu về sản phẩm trưng bày trong chương trình

Theo ông Nguyễn Vũ Toàn, Giám đốc Phòng kinh doanh Saigon Co.op, điều kiện để đưa hàng vào Co.opmart/Co.opXtra không khó, quan trọng là DN cần có sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh, mẫu mã phù hợp với thị hiếu người dân và đặc biệt tuân thủ nghiêm ngặt về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, DN cũng không nên bỏ qua chi phí marketing để tối ưu hóa sản phẩm của mình. “Chúng tôi luôn chào đón những sản phẩm Việt có chất lượng tốt nhất, từ đó đưa hàng Việt đi khắp mọi miền đất nước cũng như phục vụ cho xuất khẩu” – ông Toàn chia sẻ và thông tin thêm chính sách thu mua của Saigon Co.op luôn đặt yêu cầu chất lượng lên hàng đầu, còn yếu tố giá thì linh động điều chỉnh phù hợp theo từng thời điểm để nhà cung cấp không bị thiệt.

Đối với công tác kiểm soát chất lượng, Saigon Co.op đòi hỏi nhà cung cấp phải bảo đảm quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, cải tiến chất lượng, bao bì mẫu mã, kết hợp việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và công nghệ xử lý sau thu hoạch để có các sản phẩm đạt chất lượng tốt, có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe.

Tất cả các sản phẩm kinh doanh tại Saigon Co.op được kiểm tra an toàn thực phẩm định kỳ, hoặc đột xuất từ nguồn nguyên liệu sản xuất trước khi giao hàng đến siêu thị, người tiêu dùng.

Mở rộng trong nước, đẩy mạnh ra nước ngoài

Nhiều năm nay, Saigon Co.op luôn ủng hộ và sẵn sàng giao lưu hợp tác với các cơ sở sản xuất ngành hàng nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên cả nước. Tính đến nay, Saigon Co.op đã có hơn 450 hợp đồng thương mại ký với các tỉnh, thành để tạo nguồn hàng ổn định cho thị trường.

Bên cạnh việc mở rộng mạng lưới phân phối trong nước, Saigon Co.op đã đưa hàng Việt ra khỏi biên giới Việt Nam. Năm 2018, Saigon Co.op tổ chức thành công Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore; phối hợp cùng các đối tác bày bán trên 600 mặt hàng Việt Nam trên 300 điểm bán thuộc hệ thống siêu thị Fair Price; quảng bá thương hiệu Việt đến bạn bè quốc tế. Các mặt hàng mới đầy tiềm năng như gạo, trứng gia cầm sẽ được xúc tiến xuất khẩu trong năm nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang