Vụ tiêm vắc xin dịch vụ 1,5 triệu đồng/liều: Thiếu trách nhiệm và vô cùng nguy hiểm!

Thứ Sáu, 16/07/2021 15:15  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang khẳng định, thông tin mà phía Bệnh viện Hạnh Phúc đã công bố là hoàn toàn không đúng sự thật, thiếu trách nhiệm và vô cùng nguy hiểm.

Sáng 16-7, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đã triệu tập cuộc họp khẩn giữa Thường trực Tỉnh ủy An Giang với lãnh đạo Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông để có hướng xử lý nghiêm vụ việc 1 bệnh viện đăng công khai nhận đăng ký tiêm vắc xin COVID-19 dịch vụ với giá 1,5 triệu đồng/liều.

Cuộc họp khẩn giữa Thường trực Tỉnh ủy An Giang với các sở, ngành.

Báo cáo nhanh tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang Từ Quốc Tuấn cho biết, sau khi nắm được thông tin về việc Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc (gọi tắt Bệnh viện Hạnh Phúc, địa chỉ phường Mỹ Thới, TP.Long Xuyên) đăng thông báo nhận đặt trước tiêm dịch vụ vắc xin AstraZeneca cho người dân có nhu cầu với giá 1,5 triệu đồng/liều, Sở Y tế đã chỉ đạo Thanh tra Sở tiến hành xác minh.

Trong chiều 15-7, Sở đã mời ông Lư Quốc Hùng (Giám đốc Bệnh viện Hạnh Phúc) lên làm việc.

Ông Lư Quốc Hùng - Giám đốc Bệnh viện Hạnh Phúc.

Tại buổi làm việc, ông Hùng thừa nhận phía bệnh viện đã tự đăng tải thông báo nêu trên lên trang Facebook, website với mục đích là thống kê, thăm dò nhu cầu tiêm dịch vụ đối với vắc xin AstraZeneca của người dân.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là thông tin trao đổi giữa bệnh viện và đối tác. Hai bên chưa có hợp đồng cụ thể. Phía bệnh viện cũng chưa xác định được thời gian nhận được vắc xin để tiêm cho người dân nên Sở Y tế đã yêu cầu phía bệnh viện ngừng tiếp nhận đăng ký của người dân, gỡ bỏ thông báo và đính chính lại thông tin một cách chính xác.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang phát biểu.

Tại buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy An Giang, ông Lư Quốc Hùng đã nhận sai sót trước lãnh đạo tỉnh An Giang và người dân. “Mục đích của bệnh viện đăng tải thông tin này chỉ để thống kê số lượng người dân có nhu cầu tiêm vắc tin Covid-19 với hình thức dịch vụ, chứ không mang mục đích trục lợi” - Giám đốc Bệnh viện Hạnh Phúc chia sẻ.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang khẳng định, thông tin mà phía Bệnh viện Hạnh Phúc đã công bố là hoàn toàn không đúng sự thật, thiếu trách nhiệm và vô cùng nguy hiểm.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang cho rằng, thông tin Bệnh viện Hạnh Phúc đăng tải đã phủ nhận nỗ lực của Đảng và Nhà nước trong việc tìm kiếm nguồn vắc xin để thực hiện chiến dịch tiêm miễn phí cho người dân; gây ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân đến sự lãnh đạo, điều hành công tác phòng chống dịch Covid-19 của cả nước nói chung và của tỉnh An Giang nói riêng.

Theo Bí thư Tỉnh ủy An Giang, trong lúc cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đang nỗ lực triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng chống dịch nhưng Thường trực Tỉnh ủy vẫn tổ chức buổi họp này nhằm để nhanh chóng vào cuộc, giải quyết vấn đề dư luận bức xúc đặt ra đối với thông tin Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc đã đăng tải, thể hiện sự vào cuộc kịp thời, quyết liệt của tỉnh An Giang.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang yêu cầu, UBND tỉnh An Giang phải tập trung chỉ đạo các sở, ngành liên quan, khẩn trương vào cuộc làm rõ tính chất mức độ vi phạm và có quyết định xử lý phù hợp theo đúng quy định của pháp luật. Báo cáo kết quả giải quyết vụ việc cho Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và Thường trực Tỉnh ủy.

Trước đó, vào ngày 10-7, trên trang Facebook, website chính thức của Bệnh viện Hạnh Phúc có đăng tải thông báo nhận đặt trước tiêm dịch vụ vắc xin AstraZeneca cho người dân từ đủ 18 tuổi trở lên có nhu cầu với giá dịch vụ dự kiến là 1,5 triệu đồng/liều, kèm mẫu đăng ký.

Sau khi có vắc xin, bệnh viện sẽ liên hệ khách hàng qua thông tin đã đăng ký để hướng dẫn các bước tiếp theo.

Thông tin trên nhanh chóng thu thú hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Đến trưa ngày 15-7 đã có hơn 36.000 người trong và ngoài tỉnh An Giang đăng ký tiêm vắc xin AstraZeneca bằng hình thức dịch vụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang