Các xưởng cháy khiến 8 người chết đều không phép, ai chịu trách nhiệm?

Thứ Sáu, 12/04/2019 15:05  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Các xưởng nơi xảy ra hỏa hoạn vào sáng nay tại Hà Nội khiến 8 người tử vong đều không có giấy phép xây dựng. Ai sẽ chịu trách nhiệm về vấn đề này?

Liên quan đến vụ hỏa hoạn 8 người tử vong, trả lời CAO vào chiều 12-4, ông Phùng Mạnh Dũng – Chủ tịch UBND phường Trung Văn cho biết: "Khu vực nơi xảy ra hỏa hoạn là đất lưu không sông Nhuệ. Đất đó thì không ai cấp phép xây dựng, các công trình đều không phép. Các xưởng chủ yếu là cơi nới làm nơi sản xuất, chứa hàng. Phường đã nhiều lần xử lý vi phạm đối với các công trình này.

Trước đó, CAO đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra xảy ra tại 4 kho vào rạng sáng hôm nay, tại ngõ Đại Linh (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đều là xưởng tạm bợ, đều có kết cấu khung thép, mái tôn, tường xây lửng bằng gạch, phía trên bịt tôn. Tổng diện tích các kho, nhà xưởng khoảng 900m2.

Các xưởng nơi xảy ra hỏa hoạn khiến 8 người tử vong tại Hà Nội sáng nay đều vi phạm.

Các xưởng bị cháy gồm kho lạnh do anh Nguyễn Hồng Chiến (SN 1976, thường trú 36 Miếu Đầm, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) làm chủ.

Xưởng làm hạt chống ẩm do bà Ngô Thị Lan (SN 1979, thường trú 258 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) làm chủ.

Xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác do ông Vũ Khánh Sơn (SN 1979, thường trú Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội) làm chủ.

Kho chứa đồ gỗ thành phẩm do ông Nguyễn Hồng Kỹ (SN 1965, thường trú số 79, ngách 125, Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) làm chủ.

Sau khi nhận tin báo cháy, Trung tâm thông tin chỉ huy điều hành 114 - Công an TP.Hà Nội đã điều động 9 xe chuyên dụng các loại (6 xe chữa cháy, 2 xe téc nước, 1 xe cứu nạn cứu hộ) của các đơn vị: Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 2, số 4 – Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH thuộc Công an các quận Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Cầu Giấy.

Đồng thời thông báo Điện lực Nam Từ Liêm tiến hành cắt điện và các đơn vị Công an phường, trật tự giao thông, hình sự, điều tra… để hỗ trợ công tác chữa cháy, bảo vệ và phân luồng giao thông xung quanh khu vực cháy.

Hỏa hoạn đã gây hậu quả nghiêm trọng để lại muôn vàn nỗi đau cho những thân nhân nạn nhân.

Đám cháy đã bao trùm cả 4 kho, xưởng; phát triển và cháy mạnh tại xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác (diện tích khoảng 100m2). Các đơn vị Cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức trinh sát đám cháy, tìm kiếm nguồn nước; triển khai đường vòi từ đường Trung Văn vào sâu trong ngõ, sử dụng máy thủy lực cắt khóa cửa tiếp cận đám cháy, triển khai 4 mũi tấn công bằng lăng B vào 4 kho, xưởng để chữa cháy.

Đến khoảng 4 giờ 30 phút cùng ngày đám cháy được khống chế; tuy nhiên do lửa và nhiệt tác động mạnh nên một số khu vực có vì kèo sắt mất tính chịu lực, mái tôn bị cong, vênh sụp đổ gây khó khăn cho công tác chữa cháy, vì vậy lực lượng Cảnh sát PCCC đã tiếp tục triển khai thêm đội hình chữa cháy bằng bọt và đến khoảng 5 giờ 30 phút cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Hỏa hoạn đã thiêu cháy khoảng hơn 500m2 nhà xưởng gồm các thiết bị, vật tư, hàng hóa....chưa thống kê thành tiền. Thiệt hại lớn nhất là có 8 người tử vong, hiện lực lượng chức năng đã đưa được 6 người ra ngoài.

Ngay sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, rạng sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và giải quyết hậu quả vụ hỏa hoạn.

Danh tính 8 người tại xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79 chết và mất tích gồm:

- Lương Quốc Dân (SN 1984), công nhân Công ty Môi trường 79

- Lương Văn Việt (SN 1986), công nhân Công ty Môi trường 79

- Trần Thị Lan (SN 1990), vợ anh Lương Văn Việt

- Lương Công Minh (SN 2014), con của anh Việt - chị Lan

- Lương Anh Tuấn (SN 2018), con của anh Việt - chị Lan

- Trần Văn Hải (20 tuổi), công nhân Công ty Môi trương 79

- Lê Văn Hải (22 tuổi), công nhân Công ty Môi trương 79

- Tuấn (SN 1985), lái xe Công ty Môi trường 79.

Bình luận (0)

Lên đầu trang