Cháy hàng loạt nhà xưởng, 8 người chết và mất tích

Thứ Sáu, 12/04/2019 08:34

|

(CAO) Hỏa hoạn trong đêm tại khu nhà xưởng liền kề đã khiến 8 người chết và mất tích. Trong đêm, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trực tiếp tới hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu người.

Clip người dân nói về công tác PCCC ở địa phương:

Tin ban đầu, vào khoảng 2 giờ rạng ngày 12-4, tại ngõ 1 Đại Linh, P.Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã xảy ra vụ hoả hoạn đặc biệt nghiêm trọng làm cháy 4 nhà xưởng trong khu vực.

Ngay sau khi nhận tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an TP.Hà Nội đã điều động hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng cùng cả trăm CBCS đến hiện trường phối hợp với các lực lượng chức năng chữa cháy.

Khu vực xảy ra cháy được phong tỏa phục vụ việc điều tra

Tuy nhiên, do khu vực kho xưởng bị cháy nằm sâu trong khu dân cư hàng trăm mét, có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên ngọn lửa cháy lan và nhanh chóng thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng gồm: xưởng kho lạnh của Công ty CP cơ điện lạnh; xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79. Tổng diện tích bị cháy khoảng 1.000m2.

Cảnh sát PCCC đã huy động hàng chục lượt xe cứu hoả tham gia chữa cháy, khoảng 4 giờ sau vụ hoả hoạn mới được dập tắt hoàn toàn.

Hậu quả của vụ hỏa hoạn đã khiến 8 người chết và mất tích. Tất cả các nạn nhân đều tử vong trong khu vực xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty môi trường 79.

Xe cứu hỏa vẫn túc trực tại hiện trường

Ngay sau khi xảy ra vụ hoả hoạn, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Sử đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác chữa cháy và khắc phục hậu quả vụ hoả hoạn.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đến hiện trường vụ cháy

Tại hiện trường, Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo tiếp tục phun nước làm nguội và đề phòng lửa tiếp tục bùng lên, phun nước làm mát để đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường, chuyển về Bệnh viện 198, giao CATP tổ chức nhận diện, làm rõ nhân thân các nạn nhân.

Trường hợp không nhận dạng được phải tiến hành xét nghiệm ADN để làm rõ danh tính, đưa về chôn cất.

Xe cứu thương đến hiện trường chở các nạn nhân đi

Bước đầu, Hà Nội hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng để tổ chức tang lễ; giao UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo phường và các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, thăm hỏi và chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Giao CATP tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn, xử lý theo quy định pháp luật.

Lực lượng chức năng có mặt khám nghiệm hiện trường

Hiện công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích và khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ cháy cũng như thống kê thiệt hại đang được CATP.Hà Nội và lực lượng chức năng khẩn trương tiến hành.

Hình ảnh bên trong hiện trường vụ cháy:

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường 
Người dân bàng hoàng
Lực lượng y tế có mặt
Lực lượng chức năng đưa thi thể một nạn nhân ra ngoài

Bình luận (0)

Lên đầu trang