Sau phản ánh của Báo Công an TP.HCM:

Tỉnh Gia Lai chỉ đạo bảo vệ quyền lợi cho dân

Thứ Năm, 11/04/2019 09:24

|

(CATP) Ngày 11-4, UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các cơ quan chức năng bảo vệ quyền lợi cho người dân, sau khi Báo Công an TP.HCM phản ánh về tình trạng công ty bán giống chanh dây dỏm cho dân rồi “lặn” mất tăm.

Để đảm bảo quyền lợi cho người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở NN-PTNT, UBND huyện Chư Pưh và các sở, ngành, địa phương có liên quan nghiên cứu, đề xuất giải pháp xử lý các nội dung mà báo chí đã phản ánh. Báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 20-4.

Mua phải giống dỏm, chanh dây trông nhưng không cho ra quả

Như Báo Công an TP.HCM đã phản ánh, Công ty Tuấn Đại An (có trụ sở tại TP.Pleiku, Gia Lai) tổ chức hội thảo, giới thiệu và bán giống chanh dây, vật tư cho người dân huyện Chư Pưh (Gia Lai) theo hình thức thu tiền một nửa, cho nợ phần còn lại. Tuy nhiên chanh dây trồng không có quả, hoặc có nhưng không đạt chất lượng.

Phòng NN-PTNT huyện Chư Pưh phối hợp với Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Gia Lai đã vào cuộc xác minh. Tại thời điểm kiểm tra, Công ty TNHH Tuấn Đại An không có đăng ký ngành - nghề sản xuất, kinh doanh giống cây trồng, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật.

Qua kiểm tra tại các vườn chanh dây của người dân mua giống công ty này, cây phát triển bình thường, có ra hoa nhưng không đậu quả. Ngoài ra, Công ty Tuấn Đại An bán phân bón và thuốc bảo vệ thực vật cho các hộ dân không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Các chai thuốc đã bị người công ty lột hết nhãn mác.

Tại buổi hòa giải do UBND xã Ia Blứ (huyện Chư Pưh) tổ chức, đại diện Công ty Tuấn Đại An thống nhất phương án xóa nợ tất cả các khoản của người dân tham gia trồng chanh dây; đồng thời sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền hàng trăm triệu đồng mà người dân đã trả cho công ty. Tuy nhiên đến nay đã gần 2 năm, chưa 1 hộ dân nào nhận được nhận tiền, công ty cũng đã mất liên lạc.

Công ty bán giống dỏm cho dân hứa đền bù rồi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang