Cán bộ Phòng Giáo dục tử vong do cây ngã đè trong bão

Chủ Nhật, 20/09/2020 17:28  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ba người tử vong tại Thừa Thiên – Huế rất thương tâm do cây gãy đổ đè, trượt ngã trong lúc giằng chống nhà. Trong đó một cán bộ Phòng Giáo dục từ cơ quan về nhà bị cành cây gãy đè lên tại nơi chỉ cách nhà hơn 50m.

Ngày 20-9, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) xác nhận, một chuyên viên của đơn vị vừa qua đời do bị chấn thương nặng trong lúc ứng phó bão số 5.

Bão số 5 làm nhiều cây xanh tại TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế gãy đổ khiến nhiều người thương vong.

Nạn nhân là anh Nguyễn Đức B. (SN 1971; ngụ đường Nguyễn Công Trứ, P.Phú Hội, TP.Huế). Vào sáng 18-9, anh B. đến cơ quan để cùng đồng nghiệp chuẩn bị công tác phòng chống cơn bão số 5 (dự báo trưa 18-9, bão số 5 đổ bộ vào các tỉnh từ Quảng Bình đến Đà Nẵng - PV). Khi đang trực ở cơ quan, anh B. nhận được tin báo của người thân là gió, mưa lớn làm mái nhà hư hỏng, nước tràn vào nhà nên điều khiển xe máy trở về kiểm tra.

Khi đi đến đường Nguyễn Công Trứ, tại vị trí chỉ còn cách nhà khoảng 50m thì bất ngờ một cành cây lớn gãy rơi trúng làm anh B. và xe máy ngã ra đường. Anh B. bị thương nặng được đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. Tối 19-9, anh B. tử vong vì chấn thương đốt sống cổ quá nặng.

Bão số 5 gây thiệt hại nặng tại các tỉnh miền Trung, nặng nề nhất là tỉnh Thừa Thiên – Huế với 3 người tử vong (2 người bị cây gãy đổ đè lên và một người bị ngã trong lúc leo lên mái nhà giằng chống nhà cửa trước lúc bão đổ bộ).

Bão số 5 còn khiến 94 người tại Thừa Thiên – Huế bị thương 10 ngôi nhà bị sập, hơn 21.000 ngôi nhà và 20 trường học tốc mái, hư hỏng nặng; hàng nghìn cây xanh, hàng trăm cột điện gãy, đổ...

Bình luận (0)

Lên đầu trang