Thừa Thiên – Huế: Hơn 21.000 nhà bị tốc mái do bão số 5

Thứ Bảy, 19/09/2020 23:36  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 19/9, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và cứu nạn cứu hộ tỉnh Thừa Thiên Huế đã có báo cáo chính thức gửi UBND tỉnh về cơn bão số 5.

Theo đó bão số 5 đi vào Thừa Thiên Huế vào sáng ngày 18/9 đã gây nhiều thiệt hại, hơn 21.000 nhà bị tốc mái, 95 người bị thương, 1 ngưởi tử vong do cây đè.

Bão đổ bộ gó lớn mưa to

Sau khi bão xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã trực tiếp đi kiểm tra và yêu cầu các địa phương tập trung người và phương tiện, huy động sức dân cùng các lực lượng khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão, sớm đưa các hoạt động trở lại bình thường.

Sau cơn bão, cây đổ bật gốc.

Đối với những nơi có nhà bị tốc mái, bị sập, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chính quyền địa phương khẩn trương huy động lực lượng kịp thời sửa chữa nhà cho người dân, đặc biệt quan tâm đến các hộ nghèo, hộ chính sách sớm ổn định cuộc sống. Khẩn trương tổng dọn vệ sinh trường lớp học, khắc phục các thiệt hại để trở lại dạy học bình thường.

Cán bộ chiến sĩ cùng người dân dọn dẹp 

Ông Hà Thanh Long, Giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 5 khiến mưa to, gió giật mạnh đã khiến điện lưới của cả tỉnh bị ảnh hưởng; gây mất điện 280.000 khách hàng và 2.050 trạm biến áp, gần 200 cột điện gãy, đổ. Đến sáng 19/9, đã khôi phục được điện cho cho khoảng 80% khách hàng, dự kiến đến tối cùng ngày sẽ khôi phục trên 90% khách hàng còn mất điện.

Cán bộ chiến sĩ cùng người dân ra sức dọn dẹp.

Trong ngày 19/9, hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an, dân quân, đoàn viên thanh niên ra quân khắc phục hậu quả tại các cơ quan xí nghiệp, trường học để ổn định cuộc sống trở lại bình thường. Nhiều người dân tự nguyện tiếp sức nước uống, đồ ăn cho cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ.

Lớp của một trường học bị tốc mái

Bình luận (0)

Lên đầu trang