Cảnh sát PCCC TPHCM cứu 16 người trong đám cháy nhà cao tầng

Thứ Hai, 25/10/2021 15:34

|

(CAO) Xác định có người mắc kẹt bên trong, Cảnh sát PCCC đã nhanh chóng hướng dẫn cho người dân thoát ra ngoài, dùng thang để tiếp cận, giải cứu người từ tầng cao xuống đất an toàn.

Cảnh sát PCCC-CNCH cứu người từ tầng cao ngôi nhà

Đến 15 giờ 30 ngày 25/10, Công an quận Tân Bình, TPHCM vẫn đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm điều tra nguyên nhân vụ cháy tại căn nhà 4 lầu trên đường Cộng Hòa, phường 13.

Trao đổi với PV, lãnh đạo quận Tân Bình cho hay, vụ cháy xảy ra tại lầu 1 (phòng trọ), cảnh sát đã cứu được 16 người bị kẹt tại các lầu trên, có 1 người nhảy lầu xuống đất bị thương được đưa đi cấp cứu.

Theo đó, khoảng 13 giờ 19 cùng ngày, tại địa chỉ số 358 đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, Trung tâm thông tin chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TPHCM nhận tin báo cháy tại căn nhà trên.

Cảnh sát PCCC bắc thang để giải cứu người bị mắc kẹt.
Nhiều người được đưa ra ngoài vẫn còn hoảng loạn.

Lập tức, đơn vị huy động Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Tân Bình, quận Tân Phú, quận 11 với tổng cộng 11 xe chữa cháy cùng 67 cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường, triển khai công tác cứu hộ, chữa cháy.

Xác định có người mắc kẹt bên trong, Cảnh sát PCCC đã tiếp cận hướng dẫn cho người dân thoát ra ngoài, sử dụng thang để giải cứu người dân bị kẹt từ tầng cao xuống đất an toàn.

Khu vực xảy ra cháy được phong tỏa

Đám cháy được cảnh sát khống chế và dập tắt sau đó. Tại hiện trường, căn nhà cháy gồm 1 trệt, 4 lầu, mặt tiền phía trước cho thuê để bán quần áo, mặt tiền phía sau hẻm cho thuê làm nhà trọ.

“Lúc lửa bùng lên, tôi và nhiều người hốt hoảng kêu cứu. Khói mù mịt, mọi người phải dùng khăn thấm nước để thở. Rất may cảnh sát có mặt kịp thời cùng với người dân hỗ trợ đưa mọi người thoát ra ngoài", chị Ngân, một người thuê trọ kể lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang