Cảnh sát PCCC - CNCH Công an TPHCM:

Cứu 1 người trong vụ cháy và thuyết phục 1 người bỏ ý định nhảy cầu tự tử

Thứ Ba, 16/11/2021 11:27  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Lực lượng PCCC TPHCM đã tiếp cận, giải cứu 1 người trong vụ cháy nhà ở quận 12 và thuyết phục 1 cô gái từ bỏ ý định nhảy cầu tự tử vào rạng sáng 16/11.

Cảnh sát cứu 1 người trong vụ cháy.

Ngày 16/11, thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH (Phòng PC07) Công an TPHCM, đơn vị đã cứu được hai người trong vụ có ý định nhảy cầu tự tử và trong đám cháy trên địa bàn vào rạng sáng cùng ngày.

Theo đó, khoảng 0 giờ 34 cùng ngày, Trung tâm Chỉ huy Phòng PC07 nhận được tin báo cháy nhà dân tại địa chỉ số 54/7A đường Tô Ngọc Vân, phường Thạnh Xuân, quận 12.

Đơn vị đã điều động Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận 12 xuất 3 xe, 21 cán bộ chiến sĩ đến nơi triển khai các biện pháp chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Một nạn nhân bị mắc kẹt đã được lực lượng giải cứu, đưa ra ngoài an toàn. Ít phút sau, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Nguyên nhân gây cháy được xác định là do chập ổ cắm điện.

Diện tích cháy là 16/300m2 diện tích căn nhà (gồm 1 trệt, 2 lầu, 1 sân thượng) cùng một số thùng carton.

Cảnh sát PCCC đã bảo vệ được 284m2 phần diện tích còn lại của căn nhà và ngăn chặn không để cháy lan ra khu vực xung quanh.

* Tiếp tục, đến 4 giờ 40, Phòng PC07 Công an TPHCM tiếp nhận thông tin có một cô gái khoảng 27 tuổi đang đứng trên cầu Phước Kiểng, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, có ý định nhảy cầu tự tử.

Sau khi nhận tin, Phòng PC07 đã điều động Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyện Nhà Bè có mặt tại hiện trường, tại đây, nạn nhân đứng trên thành cầu.

Lực lượng cứu nạn, cứu hộ dùng biện pháp nghiệp vụ tâm lý thuyết phục nạn nhân từ bỏ ý định tự tử. Sau 30 phút, nạn nhân đã bình tĩnh trở lại và đồng ý theo lực lượng chức năng vào khu vực an toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang