Chập điện khi đun bình siêu tốc gây cháy nhà, thiêu rụi nhiều tài sản

Thứ Năm, 11/11/2021 13:30

|

(CAO) Ngay sau khi dập tắt hoả hoạn, cảnh sát đã xác định nguyên nhân gây cháy tại căn nhà ở kết hợp kinh doanh trên đường Trần Hưng Đạo (Phường 2, Quận 5, TPHCM) là do người dân bất cẩn trong đun nấu.

Như CAO đưa tin, khoảng 10 giờ ngày 11-11-2021, người dân phát hiện khói bốc lên từ nhà cao tầng trên đường Trần Hưng Đạo nên tri hô dập lửa nhưng bất thành nên đã gọi điện đến Tổng đài 114 - Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) CATP.

Hàng xóm dùng bình chữa cháy xách tay dập lửa nhưng bất thành

Ngay sau khi nhận tin báo cháy, Đại tá Huỳnh Quang Tâm - Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP có mặt tại hiện trường chỉ đạo dùng xe thang giải cứu 2 người mắc kẹt trên sân thượng và tổ chức hướng dẫn 6 người khác thoát nạn bằng thang bộ.

Đội Chữa cháy & CNCH Khu vực 1 - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP và Đội PCCC&CNCH Công an Quận 5 tiến hành dập lửa, không để cháy lan sang khu vực lân cận.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm (trái) có mặt tại hiện trường chỉ đạo cứu hộ, chữa cháy

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, hoả hoạn được dập tắt hoàn toàn. Hiện trường vụ cháy là nhà ở kết hợp kinh doanh, buôn bán, với kết cấu 1 trệt, 1 lửng, 3 lầu.

Nhờ sự có mặt kịp thời của cảnh sát, người dân được giải cứu an toàn và ngọn lửa được dập tắt nhanh

Hoả hoạn không gây thương vong về người nhưng đã khiến nhiều tài sản trong diện tích 40m2 của căn nhà thiêu rụi.

Nguyên nhân hoả hoạn ban đầu được xác định do người dân bất cẩn trong sử dụng bình đun siêu tốc, dẫn đến chạm chập gây cháy. Địa điểm cháy xuất phát từ sân thượng và không được phát hiện sớm. Khi khói lửa bốc lên cao mới được người dân phát hiện.

Cảnh sát cứu 8 người trong đám cháy nhà cao tầng ở TPHCM
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang