Nỗi lo từ "chợ tình" thời Covid-19

Thứ Năm, 11/11/2021 11:41

|

(CATP) Sau khi TPHCM nới lỏng giãn cách xã hội, bước vào giai đoạn bình thường mới, nạn mại dâm hoạt động lại xuất hiện trên nhiều tuyến đường và một số công viên tại TP, bất chấp dịch Covid-19 và những hệ lụy xã hội khác.

Hoạt động cả ngày lẫn đêm

Rảo trên đường Nguyễn Chí Thanh (Q5), không khó để bắt gặp nhiều phụ nữ và một số người thuộc "thế giới thứ 3" hoạt động mại dâm nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm, nhiều nhất là đoạn từ ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Nguyễn Kim đến bùng binh ngã sáu Nguyễn Tri Phương và từ bùng binh này đến nút giao với đường Trần Phú. Đây là một trong những "chợ tình" tồn tại khá lâu ở thành phố.

Đứng bên hông Công ty TNHH Motodesign (đường Nguyễn Chí Thanh, Q5), chúng tôi được một phụ nữ tầm U50 phấn son lòe loẹt gạ gẫm đi khách sạn "vui vẻ”. Chị này ra giá: "250 ngàn/dù; 400 ngàn/tiếng". Khách có nhu cầu giải quyết sinh lý thì ghé vào khách sạn trước mặt. Chúng tôi lắc đầu, người phụ nữ liền gọi một cô khác lại chèo kéo: "Đi khách sạn "vui vẻ” không? "Tàu nhanh" 300, đi tiếng 500, khách sạn em lo". Cách đó không xa, một nữ "đồng nghiệp" khác của họ được một tài xế xe tải tóc đã ngả muối tiêu cặp kè vào khách sạn.

Hoạt động mại dâm tại vòng xoay An Lạc

Đối diện bên kia đường (đoạn bên hông Nhà máy bia Sài Gòn) cũng có 3-4 người phụ nữ và một pêđê lượn lờ bắt khách. Trò chuyện với một pêđê, chúng tôi được biết, khách của người này có phần đặc biệt hơn. Đa số họ là người "cùng hệ", người thích của lạ, muốn đổi kiểu, "đổi gió”.

Tương tự, tại đường Ngô Quyền cũng có rất nhiều phụ nữ hành nghề mại dâm hoạt động xôm tụ. Đứng chừng 5 phút trước cổng Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (Q5), chúng tôi nghe hai chị phấn son lòe loẹt, xăm lông mày bén ngọt bàn tán rôm rả về chuyện "nghề" của họ. Một phụ nữ tầm U45 đi xe SH hớn hở khoe vừa đi khách sạn với một ông Tây da đen, ông khách hào phóng "bo" thêm 200 ngàn. Hôm qua đi được 5 khách, kiếm được gần 2 triệu đồng. Người phụ nữ khác tầm U40 thì than thở, từ trưa tới giờ chưa được cuốc nào. Vừa trò chuyện, hai chị liền lấy một tờ giấy ra đốt rồi bước qua bước lại trên ngọn lửa đang cháy. Xa xa, 2 phụ nữ khác đứng ngồi nhấp nhổm. Thấy chiếc xe nào chạy chầm chậm ngang qua, họ liền ngoắc lại chèo kéo đi khách sạn.

Hai phụ nữ chờ bắt khách trên đường Ngô Quyền (Q5)

Thấy chúng tôi đứng xớ rớ một mình, chị tầm U40 sáp lại mồi chài: "Đi chơi không? Dịch giã này em lấy rẻ thôi. Đi "dù” 250 ngàn, đi tiếng 500, em bao phòng". Chúng tôi bảo: "đang chờ người nhà trong bệnh viện". Người phụ nữ đợi một lúc rồi tiếp tục nài nỉ: "Em mới đốt phong long, tính rủ anh đi một cuốc lấy hên. Trong lúc chờ người nhà, mình vào khách sạn "vui vẻ” một tí. Hôm qua tầm giờ này em đã làm được 1 triệu rồi, hôm nay ế quá”. Chúng tôi hỏi, sao không ra đường Nguyễn Chí Thanh đứng cho nhiều khách? Người phụ nữ bảo "đào" ở đường Nguyễn Chí Thanh đa số đã có chủ, "đào" mới không có cửa đứng bắt khách ở đó.

Linh (đã đổi tên) thường bắt khách trên đường Ngô Quyền cho biết, tụi em là "đào" tự do nên lấy giá rẻ. Ở đường Nguyễn Chí Thanh là bến của người ta, họ có "ba tăng" hết trơn. Chủ bến đa số là dân xã hội, cho vay tiền góp, dân có máu mặt. "Đào" đứng bắt khách ở đó phải đóng "hụi chết" cho chủ, không đóng, dễ gì tụi "nài" nó để yên.

Khác với đường Ngô Quyền và Nguyễn Chí Thanh, trên đường Ngô Gia Tự (đoạn từ bùng binh ngã sáu Nguyễn Tri Phương đến đường Ngô Quyền) luôn có một nhóm "gái ngành" trẻ trung, xinh xắn, ăn mặc sang chảnh, đi xe tay ga đắt tiền rồi lượn lờ bắt khách cả ngày lẫn đêm. Lúc phố phường còn bị rào chắn, các cô nhấp nhổm và lượn lờ nhưng giờ công khai chạy xe máy theo rủ rỉ mời khách!

Thấy chúng tôi chạy xe chậm chậm bên hông Trung tâm hội nghị tiệc cưới The Adora Grand View trên đường Ngô Gia Tự, một "gái ngành" cưỡi chiếc Air Blade vọt lên gạ gẫm đi "dù” với giá 300 ngàn/lần, đi tiếng, 500 ngàn, cô ta bao phòng. Chúng tôi khoát tay từ chối, cô ta liền vặn ga tăng tốc tìm những "con mồi" khác.

Cô này vừa phóng qua trước mặt chưa được bao lâu liền có một cô khác đi xe Nozza chạy đến mồi chài với giá 300 ngàn đồng/lần đi "dù”, đi tiếng 450 ngàn. Một "gái ngành" khác trẻ hơn đi xe SH mode thì ra giá, đi "dù” 350 ngàn, đi tiếng 700 ngàn. Cứ như vậy, thấy cô này gạ gẫm không được liền có cô khác tiếp cận.

"Gái ngành" chờ khách

Nhộn nhịp "chợ tình" ở công viên Phú Lâm

Không chỉ ở quận 5, tại công viên Phú Lâm (Q6), hoạt động mại dâm cũng rất nhộn nhịp. Bất kể ngày hay đêm, xung quanh công viên này luôn có "đội quân" "gái ngành" lượn lờ bắt khách.

Giữa trưa, thấy chúng tôi đứng một mình trên vỉa hè đường An Dương Vương bên hông công viên Phú Lâm, một phụ nữ đi xe máy tới gạ gẫm: "Đi khách sạn "vui vẻ” tí không? "Tàu nhanh", 200 ngàn; đi tiếng, 350 ngàn, em bao phòng". Chúng tôi từ chối. Ít phút sau, một phụ nữ khác đi xe đạp tiến lại mồi chài đi khách sạn. Cách đó không xa, nhiều phụ nữ khác cũng đứng ngồi thấp thỏm, hễ thấy ai chạy xe chầm chậm, hoặc dừng xe bên vỉa hè là họ tìm cách tiếp cận gạ gẫm đi khách sạn hú hí.

Ban đêm, hoạt động mại dâm tại công viên này còn xôm tụ, bát nháo hơn. Thấy chúng tôi chạy xe chầm chậm trên đường Kinh Dương Vương, một nhóm "gái ngành" khoảng chục cô mặc đồ mát mẻ đứng bắt khách ở giao lộ Kinh Dương Vương - An Dương Vương nhao nhao ùa ra chèo kéo. Một cô trong nhóm bước xuống chặn đầu xe chúng tôi mồi chài đi khách sạn với giá 350 ngàn/cuốc "tàu nhanh", đi tiếng 600 ngàn. Cô này còn tiếp thị: "Đi xong, em cho số điện thoại để follow (theo dõi) và giao lưu, em có thể "sô hàng" cho khách. Có nhu cầu thì gọi em bất cứ lúc nào". Thấy chúng tôi ngập ngừng, cô gái chỉ tay về các cô gái khác bảo: "Không đi với em, anh có thể chọn bất kỳ cô nào ở đây cũng được".

Nhộn nhịp "chợ tình" ở công viên Phú Lâm

Đang nói chuyện với chúng tôi, bỗng có một thanh niên mặt non choẹt chạy xe máy trờ tới gạ gẫm cô gái đi khách sạn nhưng bị từ chối. Cô gái cho biết, lúc nãy gã thanh niên này rủ đi chơi, cô nói giá 350 ngàn nhưng khi vào khách sạn, gã thanh niên nói còn có 200, cô từ chối đi nên gã dí cô nãy giờ. "Mấy thằng choai choai này tụi nó chỉ có đập đá thì mới đi tìm gái chơi. Thà em đi với mấy ông khách lớn tuổi chứ đi với mấy thằng lóc cóc, chích xì ke, ma túy, ngơ ngơ ngáo ngáo này có ngày nó giết mình lúc nào không hay. Hôm trước em cũng đi khách sạn với một thằng trẻ trẻ vầy. Đi xong, em nói xin tiền, nó văng tục chửi thề rồi dọa "tao chưa chém mày là may lắm rồi", giờ thấy mấy thằng này, em oải lắm", cô gái ngao ngán.

Đối diện phía bên kia đường, tại giao lộ Kinh Dương Vương - An Dương Vương - Hậu Giang cũng có gần chục đối tượng hoạt động mại dâm. Đa số họ là pê đê chuyển giới và một số cô gái với tuổi đời còn rất trẻ. Hễ thấy khách chạy chầm chậm ngang qua, những đối tượng hành nghề mại dâm này liền đưa tay vẫy vẫy, chu miệng "nút chuột" mồi chài đi khách sạn.

Thấy chúng tôi tấp xe vào lề, nhiều đối tượng xúm xít vây quanh gạ gẫm. Một cô gái ra giá, "tàu nhanh" 300 ngàn/cuốc; "tàu chậm" 500 ngàn/cuốc. Cách đó không xa, nhiều pêđê khác cũng nhao nhao mồi chài khách với giá tiền tương tự.

Trong khi dịch Covid-19 chưa được khống chế hoàn toàn thì nhiều đối tượng hành nghề mại dâm lại không đeo khẩu trang hoặc chỉ đeo một cách qua loa. Cũng không ai biết trong số họ có bao nhiêu người đã tiêm đầy đủ vắc xin. Việc hoạt động mại dâm của họ không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ lây dịch và các mầm bệnh xã hội khác. Điều đáng nói, vẫn có nhiều quý ông liều mạng mua dâm số đối tượng này mà không nghĩ đến hậu quả nếu bị nhiễm Covid-19 và lây cho gia đình, cộng đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang